ข่าวสาร/บทความ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 100 % KAVALLO ทุกรุ่น เป็นจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่นำเข้ามาผลิตในโรงงานภายในประเทศไทย ผ่านการรับรองมาตรฐานการผลิต ISO 9001-2015

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า LION Q2 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าประหยัดกว่ารถมอเตอร์ไซค์พลังงานเชื้อเพลิง ไม่ต้องเติมน้ำมันให้เปลือง เพียงเสียบปลั๊กชาร์จได้เองที่บ้าน

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ไฟฟ้า KAVALLO รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่นำเข้ามาผลิตในโรงงานภายในประเทศไทย ผ่านการรับรองมาตรฐานการผลิต ISO 9001-2015

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า SUPERSOCO รุ่น TC MAX SUPERSOCO รุ่น TC MAX เป็นรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ที่มีการดึงเอารูปแบบการออกแบบ

จักรยานยนต์ไฟฟ้า มอเตอร์กรุ๊ป รุกตลาดรถไฟฟ้าในไทย เปิดตัวโมเดลนำร่อง “รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ” (NEB) ชูนวัตกรรมฝีมือคนไทยแท้ ตอบโจทย์ผู้ใช้ในยุค New Normal

แม้ในช่วงครึ่งปีแรก ‘ตลาดจักรยานยนต์’ จะโดนพิษ COVID-19 เล่นงานจน -4% ส่งผลให้ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่าตลาดน่าจะปิดปีที่ 1.3-1.35 แสนคัน

ค่ายรถจักรยานยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น วางแผนขาย EV ในไทย โดย “ฮอนด้า” เดินตามนโยบายบริษัทแม่ เริ่มปูพรมทดลองวิ่งในหลายพื้นที่

ทุกวันนี้ประเทศไทยต้องพบเจอกับอากาศที่ร้อนอบอ้าว มิหนำซ้ำยังมาพร้อมกับละอองฝุ่น และมลภาวะทางอากาศมากมาย

รถมอเตอร์ไซค์ถือเป็นรถที่มีความคล่องตัวสูงมาก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ขับขี่ในทุกโอกาสโดยเฉพาะในตัวเมืองยามชั่วโมงเร่งด่วน ช่วยให้ถึงที่หมายได้ทันเวลา

ปัจจุบัน ได้มีการผลิตรถออกมาหลายรุ่น หลายแบบ ทั้งรถยนต์ไฟฟ้า และ รถยนต์ที่ใช้น้ำมัน แต่ละแบรนด์ และมีการแข่งขันกันสูงมาก

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า หลังจากรอมานาน ในที่สุดก็ได้ลงทะเบียนถูกกฎหมายเสียที! ว่าแต่มีข้อดีอะไรบ้าง ทำไมถึงน่าสนใจ เทียบกับรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปได้หรือเปล่านะ ?

ชีวิตคนยุคดิจิตอลสมัยนี้ จะทำอะไรก็สะดวกง่ายดายไปหมด ซึ่งรวมไปถึงการซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใช้เองซักคันก็สามารถทำได้ง่ายๆวันนี้จึงอยากรวบรวม 4 ความง่าย

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดีไหม อาจเป็นคำถามที่ใครหลายคนสงสัย และตั้งคำถามขึ้นมา ซึ่งบทความนี้จะพาไปรู้ข้อดีข้อเสีย เพื่อที่ตัวคุณจะได้คำตอบที่ว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดีไหม ?

ในประเทศไทย รถมอเตอร์ไซค์ หรือ สกู๊ตเตอร์เป็นหนึ่งในรูปแบบของการขนส่งหลัก ด้วยการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในประเทศไทย

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในตลาดนั้นมักที่จะเป็นรถพลังงานไฟฟ้าแบบ EV หรือ Electric Vehicle ซึ่งรถพลังงานไฟฟ้าชนิดนี้จะใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่

“แบตเตอรี่” หนึ่งในอุปกรณ์ที่มีส่วนช่วยให้รถสามล้อไฟฟ้าสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ โดยแบตเตอรี่จะทำหน้าที่ป้อนกระแสไฟฟ้าให้อุปกรณ์ต่าง ๆ

รถสองล้อไฟฟ้า หรือ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า คือ รถมอเตอร์ไซค์ประเภทหนึ่งที่ใช้แบตเตอรี่เป็นพลังงานในการขับเคลื่อน

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า PM ย่อมาจาก Particulate Matters เป็นคำเรียกค่ามาตรฐานของฝุ่นละอองขนาดเล็กที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จดทะเบียนได้ ถ้าสเปกถึง โดยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จัดว่าเป็นพาหนะรูปแบบใหม่แห่งยุคนี้ที่ในอนาคตอันใกล้มีโอกาสที่จะใช้งานแทนรถมอเตอร์ไซค์

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดีกว่า น้ำมันอย่างไรใส่ใจสิ่งแวดล้อม ไม่ปล่อยคันพิษ ไม่ทำลายสุขภาพตัวท่านเองแล่ะผู้อื่น คนในเมืองสุขภาพดีขึ้น มีอากาศบริสุทธิ์

ถ้ายิงคำถามกันตรงๆ ว่า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดีไหม ผมตอบได้เลยว่ามันดีมาก และเชื่อได้ว่ามันจะเป็นมาตรฐานใหม่ของวงการรถจักรยานยนต์ในอนาคตอันใกล้นี้

“ไอ มอเตอร์แมนูแฟคเจอร์ริ่ง” บ.สัญชาติไทยลุยผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 100% ภายใต้แบรนด์ I Motor ขานรับนโยบายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติรายแรก หนุนใช้ชิ้นส่วนในประเทศ เปิดพรีออร์เดอร์ พ.ย.นี้ ราคาเท่ารถใช้น้ำมัน ตั้งเป้ายอดผลิต 8,000 คัน นำร่องใช้ในหน่วยงานราชการ BOI ไฟเขียวนำเข้าชิ้นส่วนภาษี 0%

ในปัจจุบันกระแสความนิยมของยานยนต์ที่เป็นพลังงานไฟฟ้ากำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรถยนต์ แต่สำหรับวงการรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้น ความนิยมชมชอบอาจยังไม่ได้รับผลตอบรับเท่ากับรถยนต์สักเท่าไหร่

ด้วยเทรนด์การใช้พลังงานอย่างประหยัดและการพัฒนาพลังงานทางเลือกใหม่ ทั้งที่เป็นพลังงานตามธรรมชาติ แรงลม แสงแดด หรือแม้กระทั้งสายน้ำ คงไม่มีพลังงานใดที่จะยอดนิยมและอินเทรนด์มากเท่ากับ “พลังงานไฟฟ้า” ประกอบกับบริษัทและผู้พัฒนาที่มุ่งเน้นการสร้างสังคมที่ดีกว่า นำมาซึ่งสุดยอดนวัตกรรมด้านยานยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ซึ่งด้วยความคล่องตัว ประหยัดพลังงานสามารถทำให้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านี้กลายเป็น ยอดยานพาหนะที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีประโยชน์มาก เนื่องจากมันไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันในการขับเคลื่อน และยังสามารถนั่งได้ 2-3 คนอีกด้วย แค่คุณชาร์จไฟฟ้าเพียงไม่กี่ชั่วโมงรถก็สามารถวิ่งได้หลายกิโลเมตร

จุดเด่นของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่รถมอเตอร์ไซค์แบบเดิมไม่มีทางทำได้ นั่นก็คือ ค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองต่างๆ ของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำมันเชื้อเพลิง, ค่าน้ำมันเครื่อง, น้ำมันเฟืองท้าย ที่ต้องคอยเซอร์วิส คอยเติมกันตามระยะตรวจสอบต่างๆ ทว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเรามีหน้าที่เพียงตรวจสอบระบบการทำงานของตัวรถ เช็คลมยาง เช็คเบรค เช็คปริมาณแบตเตอร์รี่ เพียงเท่านี้ ซึ่งค่าใช้จ่ายก็จะมีเพียงแค่ยางกับผ้าเบรคที่ต้องเปลี่ยนตามระยะเท่านั้น

ในขณะที่เครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สใช้เวลาในการเร่ง และ แรงบิดสูงสุด ซึ่งต้องใช้เครื่องยนต์ที่หมุนด้วยรอบต่อนาที (RPM) ที่สูง มอเตอร์ไฟฟ้าจะให้กำลัง และ แรงบิดสูงสุดในทันทีตั้งแต่ 0 รอบต่อนาที (RPM)

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เทรนด์ “พลังงานทางเลือก” กลายเป็นหัวข้อที่ถูกพูดคุยอย่างจริงจังมากขึ้น โดยเฉพาะในวงการขับขี่ที่การเข้ามาทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้า ได้สร้างทางเลือกให้กับผู้ใช้งานในรูปแบบใหม่ๆ เปิดโอกาสให้ลูกค้ามองหายานพาหนะคู่ใจที่จะตอบโจทย์การใช้งานที่สุด

Swap & Go ธุรกิจให้บริการสลับแบตเตอรี่แบบไม่ต้องรอชาร์จ รองรับการขยายตัวของผู้ใช้งานมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า พร้อมเปิดให้บริการสถานีสลับแบตเตอรี่ 22 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ นำร่องตีตลาดกลุ่ม “ไรเดอร์” รับ-ส่งของเดลิเวอรี่ ให้สลับแบตไว ไปได้เร็ว สร้างต้นแบบนวัตกรรมพลังงานแห่งอนาคตและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน

มาแรงอย่างต่อเนื่องกับแบรนด์ รถจักรยานยนต์ GPX ที่ล่าสุด ซุ่มจับมือกับ บมจ. ไพโอเนียร์ มอเตอร์ (PIMO) ผู้ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้ารายใหญ่ และได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กันไปเมื่อเร็วๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้