มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไทยทำ GPX พัฒนามอเตอร์ขับเคลื่อนรถจักรยานยนต์

1147 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไทยทำ GPX พัฒนามอเตอร์ขับเคลื่อนรถจักรยานยนต์

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไทยทำ GPX พัฒนามอเตอร์ขับเคลื่อนรถจักรยานยนต์


มาแรงอย่างต่อเนื่องกับแบรนด์ รถจักรยานยนต์ GPX ที่ล่าสุด ซุ่มจับมือกับ บมจ. ไพโอเนียร์ มอเตอร์ (PIMO) ผู้ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้ารายใหญ่ และได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กันไปเมื่อเร็วๆ นี้ โดย นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ, นายคริสโตเฟอร์ เทป รองกรรมการผู้จัดการ PIMO กับ นายวสันต์พรรษ ภูริณัฐภูมิ R&D Engineering Director บริษัท จีพี มอเตอร์ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ แบรนด์ GPX ร่วมมือกับ สวทช. (สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ) ในโครงการพัฒนามอเตอร์สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อร่วมกันพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าให้มีเสถียรภาพและคุณภาพที่ดีในราคาที่สามารถจับต้องได้ โดยตั้งเป้าหมายให้สามารถผลิตได้จริงในไตรมาสที่ 4 ของปีหน้า!
 

จุดเริ่มต้นครั้งแรกของผู้ผลิตรถจักรยานยนต์แบรนด์ไทยยี่ห้อ GPX ในการก้าวเข้าสู่ตลาดรถสองล้อขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า หรือมอเตอร์ไซค์ EV (Electric Vehicle) รถจักรยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแทนการใช้เครื่องยนต์ที่มีการเผาไหม้แบบสันดาป โดยจะใช้ไฟฟ้าแทนการใช้น้ำมัน หรือพลังงานแหล่งอื่นๆ ซึ่งแน่นอนว่า ในส่วนของการทำงานของมอเตอร์ ถือเป็นหัวใจหลักของรถ EV แบรนด์จักรยานยนต์ GPX ร่วมมือกับ PIMO พัฒนามอเตอร์ขับเคลื่อน เพื่อการตอบสนอง และประสิทธิภาพในการทำอัตราเร่ง เนื่องจากการทำงานของมอเตอร์ ไม่ต้องมีขั้นตอนการทดเกียร์ ทำให้รถสามารถตอบสนองในการขับขี่ได้ตามความต้องการของผู้ขับ

 

ความร่วมมือในครั้งนี้ ทาง GPX ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ โดยหน่วยบริหารและจัดการทุน ด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) และความร่วมมือในการทำวิจัยและพัฒนากับทาง สวทช. (สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ) ที่จะเข้ามามีบทบาทเป็นผู้สนับสนุนองค์ความรู้ด้านยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพัฒนาที่จะเกิดขึ้น ทำให้การลงนามความร่วมมือระหว่าง GPX และทาง PIMO ในครั้งนี้ มีความน่าสนใจเกี่ยวกับระบบขับเคลื่อนในอนาคตของรถจักรยานยนต์

 

ปัจจุบัน เริ่มมีการปรับตัวในการพัฒนายานยนต์พลังงานสะอาดเพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบรับกับเทคโนโลยีใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โลกยุคใหม่จะตอบรับกับเรื่องนี้มากขนาดไหน เป็นสิ่งที่น่าติดตามสำหรับในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และแวดวงของอุตสหากรรมยานยนต์ทั่วโลก ถึงเวลาแล้วที่ต้องเริ่มขยับตัวเข้าสู่การใช้พลังงานไฟฟ้า หรือพลังงานทดแทน กันอย่างเต็มตัว

 

ความเคลื่อนไหวของค่าย GPX ในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจของวงการรถจักรยานยนต์ไทย คาดว่า GPX น่าจะผลิตรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้าออกมาขาย ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 65 หรือ ปลายปีหน้า คงต้องติดตามกันต่อไป ถ้าทำได้และใช้งานได้ดี ก็จะถือเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของคนไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก.
 

สนใจติดต่อ 080-2956052

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้