10 เส้นทางถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทย ที่ไม่ควรพลาดขับรถเที่ยวสักครั้งในชีวิต

82 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เส้นทางถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทย ที่ไม่ควรพลาดขับรถเที่ยวสักครั้งในชีวิต

ประเทศไทย ประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ  ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามหลากหลาย ทั้งภูเขา ทะเล ป่าไม้ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ที่ค่อยดึงดูดนักเที่ยวอยู่ตลอดเวลา สำหรับการขับรถเที่ยวเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ สุดยอดเยี่ยมของเหล่านักเดินทางทุกท่าน ได้สัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ เต็มอิ่มกับธรรมชาติ และได้เรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น วันนี้ หรอยจังพังงา จึงอยากจะมาขอแนะนำเส้นทางขับรถเที่ยวที่สวยที่สุดในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางของ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ เพื่อให้ทุกท่านได้ชื่นชมความงดงามของเส้นทางถนนที่สวยที่สุดในประเทศกันค่ะ  นอกจากเส้นทางที่แอดจะมาแนะนำทุกท่านแล้ว ยังมีเส้นทางขับรถเที่ยวที่สวยงามอีกมากมายในประเทศไทย  ก่อนออกเดินทาง ทุกท่านควรที่จะมีการเตรียมตัวให้พร้อม  ตรวจสอบสภาพรถ  วางแผนการเดินทาง  จองที่พักล่วงหน้า  และเตรียมสิ่งของจำเป็น การขับรถท่องเที่ยว  ซึ่งจะช่วยให้ทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่อิสระ  เต็มไปด้วยความประทับใจ

วันนี้แอดเลยมีตัวช่วยพิเศษ ง่าย สะดวก สบาย ต่อการเดินทางท่องเที่ยวทุกท่าน กับ GPS Thaicar ผู้ให้บริการติดตามยานพาหนะครบวงจร  ช่วยให้คุณดูแล และควบคุมรถของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ด้วยเทคโนโลยี GPS ที่ล้ำสมัย  กล้องติดรถยนต์  และระบบแจ้งเตือนอัจฉริยะ ซึ่งตัว GPS Tracking ติดตามตำแหน่งของรถของคุณแบบเรียลไทม์ ดูเส้นทางการวิ่ง ความเร็ว และสถานะของเครื่องยนต์ มาพร้อมกับ กล้องติดรถยนต์ ที่สามารถบันทึกภาพ และเสียงรอบตัวรถ ช่วยให้คุณดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง นอกจากนี้แล้วยังมีระบบแจ้งเตือนอัจฉริยะ ที่จะคอยแจ้งเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์สำคัญ เช่น การสตาร์ทเครื่องยนต์ การเร่งความเร็ว การเบรกกะทันหัน การออกนอกเส้นทางที่กำหนด หรือการเกิดอุบัติเหตุ และที่สำคัญยังมีฟังก์ชั่นเสริม นั้นก็คือ ฟังก์ชั่นที่สามารถรองรับการฟังเสียงสด สามารถสั่งงานผ่านมือถือ ได้อีกด้วยค่ะ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ควรมีติดไว้ในรถเลยจริงๆ ค่ะ
·         เว็บไซต์: https://www.gpsthaicar.co.th/
 
สะพานเอกชัย จังหวัดพัทลุง
หนึ่งในสิบเส้นทางที่สวยที่สุดในประเทศไทย สะพานเอกชัย จังหวัดพัทลุง เส้นทางถนนที่จะพาทุกท่านนั้น ได้ไปสัมผัสความงดงามบนสะพานข้ามทะเลสาบที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ  โดยเฉพาะ ทะเลน้อย  ทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้  
บนพื้นที่กว้างใหญ่ของทะเลน้อย  ซึ่งจะมีไฮไลท์สำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว  
นั่นคือ สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ สะพานเอกชัย ซึ่งเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก  ที่ทอดข้ามทะเลสาบระหว่าง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง  และ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา  ถือเป็นสะพานข้ามน้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทยที่มีความสวยงามอีกหนึ่งแห่ง ที่เหมาะแก่การขับรถท่องเที่ยวบนสะพานเอกชัย  สัมผัสประสบการณ์ที่น่าประทับใจ   ขับรถชมวิวทิวทัศน์อันกว้างใหญ่ของทะเลน้อย   สัมผัสบรรยากาศของท้องถิ่น   และถ่ายรูปเก็บภาพความประทับใจ
·         Google map: https://maps.app.goo.gl/qKf8JSrZBJEU9ta77
 
ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จังหวัดจันทบุรี
ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จังหวัดจันทบุรี  อีกหนึ่งเส้นทางถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทย หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ถนนเลียบชายหาดคุ้งวิมาน ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี  เป็นถนนเลียบชายทะเลที่ยาวที่สุดในประเทศไทย  ทอดยาวกว่า 100 กิโลเมตร   เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดระยอง  จังหวัดจันทบุรี   และจังหวัดตราด ซึ่งเส้นทางถนนสายนี้   ขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม   ตลอดสองข้างทางเต็มไปด้วยหาดทรายขาวละเอียด   ท้องทะเลสีครามใส   และป่าไม้เขียวขจี   เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขับรถเที่ยว   พักผ่อนหย่อนใจ   และเก็บภาพความประทับใจตลอดเส้นทาง ตลอดเส้นถนนยังมีสถานที่ท่องเที่ยว  ที่น่าสนใจบนถนนเฉลิมบูรพาชลทิต มากมาย อาทิเช่น หาดคุ้งวิมาน จุดชมวิวเนินนางพญา ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน ลานหินสีชมพู เป็นต้น  ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางถนนที่สวยงาม ของภาคตะวันออก ที่ไม่ควรพลาดมาสัมผัสเลยจริงๆ ค่ะ

·         Google map: https://maps.app.goo.gl/CGEjC8F9xxSWKQFS8

ถนนลอยฟ้า  หมายเลข 1256 ดอยภูคา จังหวัดน่าน
ถนนลอยฟ้า หรือ ถนนหมายเลข 1256 เส้นทางถนนที่สวยงามที่สุดในประเทศ ซึ่งถนนลอยฟ้าตั้งอยู่ใน อำเภอปัว จังหวัดน่าน  เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม  นักท่องเที่ยวสามารถขับขี่บนสันเขาสูง  ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติอันงดงาม  จนได้รับฉายาว่า "ถนนลอยฟ้าที่สวยที่สุดในประเทศไทย" ที่เหล่านักท่องเที่ยวต่างนิยมพากันมาท่องเที่ยวที่ถนนเส้นนี้อยู่ตลอดเวลา  สำหรับจุดเด่นของถนนลอยฟ้า 1256 ก้คงหนีไม่พ้นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ซึ่งตลอดสองข้างทางเต็มไปด้วยภูเขาเขียวขจี ท้องฟ้าสีคราม และทิวทัศน์ของหมู่บ้านที่อยู่ไกลๆ อากาศที่เย็นสบาย ซึ่งอากาศบนดอยภูคาเย็นสบายตลอดปี เหมาะสำหรับการขับขี่พักผ่อน มีจุดชมวิวหลายจุดตลอดเส้นทาง สามารถจอดรถแวะถ่ายรูป ชมวิวทิวทัศน์ และสูดอากาศบริสุทธิ์ นอกจากนี้ตลอดเส้นทางยังมี สถานที่ท่องเที่ยวบนถนนลอยฟ้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็น  อุทยานแห่งชาติดอยภูคา จุดชมวิว 1715 น้ำตกภูคา และหมู่บ้านป่าเกี๊ยะ เป็นต้น

·         Google map: https://maps.app.goo.gl/vWx7jrc1vvxSvGLT9

ถนนหมายเลข 1148 ภูลังกา จังหวัดพะเยา
ถนนหมายเลข 1148 หรืออีกหนึ่งชื่อ ถนนลอยฟ้าภูลังกา  ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอปง จังหวัดพะเยา  ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของบรรยากาศธรรมชาติ ความงดงามของวิวทิวทัศน์อันตระการตา  ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว และนักขับขี่จากทั่วทุกสารทิศ  มาสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่ท้าทาย  พร้อมดื่มด่ำกับธรรมชาติอันบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มที่กันไปเลยทีเดียวค่ะ  สำหรับจุดเด่นของเส้นถนนสายนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องวิวทิวทัศน์ ซึ่งตลอดสองข้างทางรายล้อมไปด้วยภูเขาสูง ป่าไม้เขียวขจี ท้องฟ้ากว้างใหญ่ และทะเลหมอกยามเช้า ซึ่งจะสร้างบรรยากาศที่สดชื่น ร่มรื่น และโรแมนติก พร้อมยังมีจุดชมวิวมากมายตลอดเส้นทาง สามารถจอดรถแวะถ่ายรูป ชมวิวทิวทัศน์ และสูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มอิ่มกันไปเลยค่ะ

·         Google map: https://maps.app.goo.gl/QVZts5MwxpQaTV8HA

ถนนทางหลวงพิเศษ เส้นลำตะคลอง จังหวัดนครราชสีมา
ถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ มอเตอร์เวย์เส้นลำตะคลอง  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเส้นทางถนนที่ทอดตัวผ่านวิวทิวทัศน์อันสวยงามของจังหวัดนครราชสีมา   ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการขับรถชมวิวทิวทัศน์ ต้องถูกใจเส้นทางแห่งนี้อย่างแน่นอนค่ะ ตลอดเส้นทางถนนมอเตอร์เวย์ลำตะคลอง  จะเต็มไปด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา ป่าไม้ ทุ่งกังหันลม และอ่างเก็บน้ำ โดยเฉพาะช่วงฤดูฝน ตลอดเส้นทางจะเต็มไปด้วยน้ำ ท้องฟ้าสีคราม วิวทิวทัศน์สวยงามจนไม่อยากละสายตาไปเลยค่ะ นอกจากทิวทัศน์ที่สวยงาม  มอเตอร์เวย์ลำตะคลอง ยังมีจุดชมวิวหลายแห่ง  ที่นักท่องเที่ยวสามารถจอดรถ  ชมวิว  ถ่ายรูป  พักผ่อนหย่อนใจ หากนักท่องเที่ยวท่านใดกำลังมองหาเส้นทางขับรถชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม  มอเตอร์เวย์ลำตะคลอง  จังหวัดนครราชสีมา   ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเส้นทางที่ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ ค่ะ

·         Google map: https://maps.app.goo.gl/kL6iqTYo8ecgDgFG7

ถนนเลียบริมทะเลขนอม-สิชล  จังหวัดนครศรีธรรมราช
ถนนเลียบทะเล ขนอม-สิชล  เส้นทางถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทยที่สวยงามที่สุด ซึ่งเป็นถนนเลียบชายฝั่งทะเลในจังหวัดนครศรีธรรมราช  ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามของทิวทัศน์  ที่คอยดึงดูดนักท่องเที่ยว และนักขับขี่รถ สามารถสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งความพิเศษของถนนเลียบทะเล ขนอม-สิชล นั้นก็คือ วิวทะเลสุดอลังการ ตลอดเส้นทาง ทุกท่านจะได้สัมผัสกับ วิวท้องทะเลอ่าวไทยที่กว้างใหญ่ไพศาล น้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาวสะอาด และวิวทิวทัศน์ภูเขาที่โอบล้อม นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวหลายแห่ง ที่สามารถจอดรถแวะถ่ายรูป ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก หรือจะมาพักผ่อนหย่อนใจ ระหว่างทางยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิเช่น หาดขนอม หาดท้องหยี น้ำตกสิรินธร อุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ หากนักท่องเที่ยวกำลังมองหาเส้นทางขับรถเที่ยวที่สวยงาม   ถนนเลียบทะเล ขนอม-สิชล ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบอีกหนึ่งเส้นทางเลยจริงๆ ค่ะ

·         Google map: https://maps.app.goo.gl/dkyfXvYfNM49Zg1V9

ถนนหมายเลข 3272 มุ่งหน้าหมู่บ้านปิล็อก  อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
เส้นทางถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทย ถนนหมายเลข 3272  หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ถนนเลียบเขื่อนเขาแหลม  มุ่งสู่ หมู่บ้านปิล็อก  อำเภอทองผาภูมิ  จังหวัดกาญจนบุรี   ถนนที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามของธรรมชาติของขุนเขา  วิถีชีวิตท้องถิ่น  และวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ที่มีความสวยงาม  ซึ่งตลอดเส้นทางจะเต็มไปด้วยจุดชมวิวทิวทัศน์ที่น่าประทับใจ  เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ  ถ่ายรูป เก็บภาพความประทับใจ  และสัมผัสบรรยากาศอันเงียบสงบเริ่มต้นการเดินทาง  จากตัวเมืองกาญจนบุรี  มุ่งหน้าสู่เขื่อนเขาแหลม   ระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตร   ใช้เวลาการเดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมง    สำหรับตลอดสองข้างทาง  รายล้อมไปด้วยขุนเขาสีเขียวขจี  อากาศเย็นสบายและสดชื่น ระหว่างทาง   จะได้พบกับจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากมาย    เส้นทางถนนหมายเลข 3272   จึงถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย   ที่ต้องการสัมผัสความงดงามของธรรมชาติ   วิถีชีวิตท้องถิ่น   และวัฒนธรรมที่ดีงามอีกหนึ่งแห่งเลยจริงๆ ค่ะ

·         Google map: https://maps.app.goo.gl/nHJNsNAJqhvXpC2f6

ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3077 เขาใหญ่  จังหวัดปราจีนบุรี
ถนนทางหลวงหมายเลข 3077 หรือที่รู้จักกันในชื่อ ถนนเขาใหญ่ – ปราจีนบุรี   ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา กับอำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี   โดยมีระยะทางประมาณ 64 กิโลเมตร   ตลอดเส้นทางนี้จะมีความโดดเด่นในเรื่องของ วิวบรรยากาศ ทิวทัศน์ที่สวยงาม   ร่มรื่นด้วยแมกไม้อันเขียวขจี   อากาศบริสุทธิ์ตลอดทั้งปี   เหมาะสำหรับการขับรถเที่ยว   พักผ่อนหย่อนใจ   และถ่ายรูป สำหรับความงดงามของถนนทางหลวงหมายเลข 3077 คงหนีไม่พ้นวิวบรรยากาศภูเขา ซึ่งตลอดสองข้างทางจะรายล้อมไปด้วยทิวเขาสูงใหญ่ ปกคลุมไปด้วยป่าไม้เขียวขจี สร้างบรรยากาศอันสดชื่น ร่มรื่น และผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังมีน้ำตกหลายแห่งอยู่ริมทาง ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกเหวสุวัต น้ำตกช่องสาริกา น้ำตกเขาใหญ่ เหมาะสำหรับการแวะพัก ถ่ายรูป และเล่นน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่เหมาะแก่การขับรถท่องเที่ยวเลยจริงๆ ค่ะ

·         Google map: https://maps.app.goo.gl/7b6aSwZDkV3dMnfn7

ถนนริมหาดปากน้ำปราณ จังหวัดประจวบศีรีขันธ์
ถนนริมหาดปากน้ำปราณ  ตั้งอยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไม่ใกล้ไม่ไกลจาก ที่เที่ยวหัวหิน สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวต่อได้อย่างสะดวกสบาย อีกหนึ่งเส้นทางถนนที่เป็นถนนเลียบชายหาดที่ทอดยาว  ประมาณ 5 กิโลเมตร   ที่ขึ้นชื่อเรื่องวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม  เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ   สัมผัสธรรมชาติ   และกิจกรรมมากมาย สำหรับเสน่ห์ของถนนริมหาดปากน้ำปราณคงเป็นวิวบรรยากาศทิวทัศน์ที่สวยงาม หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสีคราม ท้องฟ้าสีคราม บรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน สูดอากาศบริสุทธิ์ และชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกดิน การเดินทางก็สะดวก รวดเร็ว อยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถนนริมหาดปากน้ำปราณ   จึงถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย   มาพักผ่อน   หย่อนใจ   สัมผัสธรรมชาติ   และสร้างภาพความทรงจำดีๆ ในการขับรถท่องเที่ยวเลยจริงๆ ค่ะ

·         Google map: https://maps.app.goo.gl/AGa5DRqUEYsqd8Pp7

ถนนหมายเลข 3024 อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
ถนนหมายเลข 3024  หรือที่รู้จักกันในชื่อ ถนนต้นยาง  เส้นทางจุดเช็คอินที่สำคัญอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดเชียงใหม่ ซางตั้งอยู่ในอำเภอเชียงดาว เป็นเส้นทางที่มุ่งสู่ ดอยหลวงเชียงดาว  ยอดเขาสูงอันดับ 3 ของประเทศไทย  ถนนสายนี้ขึ้นชื่อเรื่อง วิวบรรยากาศทิวทัศน์ที่สวยงาม  ร่มรื่น  และอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี  เหมาะแก่การขับรถท่องเที่ยว  พักผ่อนหย่อนใจ  ถ่ายรูป เก็บภาพความประทับใจ  พร้อมทั้งสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เสน่ห์ของถนนหมายเลข 3024 ก็คงเป็นต้นยางยักษ์สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นยางขนาดใหญ่ แผ่กิ่งก้านสาขา สร้างร่มเงาให้กับนักเดินทาง ถือเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยม สถานที่ท่องเที่ยวบนเส้นถนนหมายเลข 3024 มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น วัดถ้ำเชียงดาว น้ำตกแม่สา ดอยหลวงเชียงดาว เป็นต้น ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่เหมาะแก่การขับรถท่องเที่ยวมากเลยค่ะ

·         Google map: https://maps.app.goo.gl/BfGHiLdfN1Y4MqJs9

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้