บทความทั้งหมด

ถึงแม้ว่าการติดตั้ง GPS ติดรถยนต์ จะมีขั้นตอนในการติดตั้งที่ไม่ยุ่งยาก ติดตั้งง่ายและใช้เวลาไม่นาน แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่าการติดตั้ง GPS ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถเก๋ง รถกระบะ หรือรถขนาดใหญ่ คือ ตำแหน่งสำหรับติดตั้งหรือที่ซ่อน GPS ในรถนั่นเอง ด้วยเพราะหลายคนไม่ได้มีเป้าหมายในการติดตั้ง GPS เพื่อป้องกันรถหาย ตรวจสอบการทำงาน หรือวางแผนการขับขี่เท่านั้น แต่ผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อยเลือกใช้ GPS เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมของคนขับรถ คนงานหรือลูกจ้าง รวมไปถึง การติดตั้งเพื่อใช้ตรวจสอบพฤติกรรมของคนรัก แล้วแบบนี้จะซ่อน GPS ในรถอย่างไร ให้คนขับรถหา GPS ของเราไม่เจอ ถึงแม้ว่าการติดตั้ง GPS ติดรถยนต์ จะมีขั้นตอนในการติดตั้งที่ไม่ยุ่งยาก ติดตั้งง่ายและใช้เวลาไม่นาน แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่าการติดตั้ง GPS ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถเก๋ง รถกระบะ หรือรถขนาดใหญ่ คือ ตำแหน่งสำหรับติดตั้งหรือที่ซ่อน GPS ในรถนั่นเอง ด้วยเพราะหลายคนไม่ได้มีเป้าหมายในการติดตั้ง GPS เพื่อป้องกันรถหาย ตรวจสอบการทำงาน หรือวางแผนการขับขี่เท่านั้น แต่ผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อยเลือกใช้ GPS เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมของคนขับรถ คนงานหรือลูกจ้าง รวมไปถึง การติดตั้งเพื่อใช้ตรวจสอบพฤติกรรมของคนรัก แล้วแบบนี้จะซ่อน GPS ในรถอย่างไร ให้คนขับรถหา GPS ของเราไม่เจอ

การใช้งานจีพีเอสในปัจจุบัน หากใครลองสังเกตจะพบว่า ตัวเครื่องจีพีเอสมีขนาดที่กะทัดรัดขึ้นและเล็กลงเรื่อยๆ แน่นอนว่าจีพีเอสที่มีขนาดเล็ก ย่อมส่งผลให้การติดตั้ง การพกพา รวมไปถึงการติดซ่อนในตำแหน่งต่างๆ ของรถเป็นเรื่องที่ง่ายมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้ การพัฒนาประสิทธิภาพในการทำงานให้สูงขึ้นของจีพีเอส ยังส่งผลดีอย่างยิ่งต่อการนำไปใช้งานในรูปแบบที่หลากหลาย ซึ่งหนึ่งในจีพีเอสที่มีคุณสมบัติตามที่เรากล่าวมานี้ ต้องมีชื่อของ จีพีเอสวัน จีพีเอสรุ่นเล็ก รวมอยู่ด้วย

การติดกล้องหน้ารถถือว่าได้รับความยินมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน ด้วยเพราะการติดกล้องหน้ารถมีประโยชน์มากมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การช่วยบันทึกเส้นทางการเดินทาง การบันทึกหลักฐานสำคัญเมื่อเกิดอุบัติเหตุ การบันทึกเหตุการณ์สำคัญที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดฝัน การช่วยตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ขับขี่ รวมไปถึง การป้องกันผู้ขับขี่จากผู้ไม่หวังดี ดังนั้น หากใครกำลังมองหากล้องติดรถยนต์ดีๆ ไว้บันทึกภาพในทุกการเดินทาง กล้องติดรถยนต์ต่อไปนี้ เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับรถยนต์ของคุณ

การติดกล้องรถบรรทุก รวมไปถึงรถขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น รถหกล้อ รถขนส่งสินค้า รถน้ำมัน หรือรถโลจิสติกส์ แน่นอนว่าการติดกล้องย่อมต้องแตกต่างจากการติดกล้องหน้ารถขนาดเล็กทั่วไป ด้วยเพราะขนาดของตัวรถที่มีขนาดใหญ่นี่เองที่เป็นอุปสรรคและส่งผลให้การทำงานของกล้องติดรถต้องมีคุณสมบัติพิเศษมากขึ้น เพื่อให้ตอบสนองการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้น เราลองไปดูกันสิว่า มีกล้องติดรถรุ่นไหนบ้าง เหมาะสมสำหรับติดรถบรรทุกและรถขนาดใหญ่ของเรา

การเดินทางด้วยรถกระบะ ถือว่าได้รับความนิยมสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน ซึ่งสาเหตุสำคัญที่ส่งผลให้ระกระบะถูกเลือกใช้งานมากกว่ารถยนต์ เป็นเพราะ รถกระบะมีขนาดของตัวรถที่ใหญ่กว่า สามารถบรรทุกสิ่งของได้จำนวนมาก มีเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่กว่าและมีสมรรถนะที่ดีกว่าในการเดินทางไกล ดังนั้น การติดกล้องรถกระบะ ไม่ว่าจะเป็น รถกระบะจากค่าย ISUZU TOYOTA หรือว่า HONDA จึงล้วนแล้วแต่มีความสำคัญและส่งผลดีต่อผู้ขับขี่ทั้งสิ้น ด้วยเพราะการติดกล้องรถกระบะ ช่วยบันทึกภาพการเดินทาง เส้นทางในการขับขี่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า รวมไปถึงการบันทึกเสียงของผู้โดยสารในขณะขับขี่อีกด้วย แล้วแบบนี้มีกล้องติดรถกระบะรุ่นไหนบ้างให้เราเลือกใช้ ที่ตอบสนองการใช้งานในแบบที่เราต้องการ

การไว้เนื้อเชื่อใจแม้จะเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับคนรักและการมีชีวิตคู่ แต่เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า รูปแบบในการใช้ชีวิตของเราในปัจจุบัน การออกไปทำงานนอกบ้านทุกวัน การพบปะสังสรรค์ รวมไปถึงการทำงานนอกเวลาต่างๆ ส่งผลให้คนรักหรือคู่ชีวิต เกิดความหวากระแวงกันได้ง่าย ที่สำคัญ ในบางคนอาจนอกใจคนรัก นอกใจภรรยา นอกใจสามี แอบไปมีกิ๊กหรือแอบไปมีบ้านเล็กบ้านน้อย จนทำให้สามีหรือภรรยาต้องค้นหาความจริงด้วยการติดตามหรือแอบดักฟัง ดังนั้น การติดเครื่องดักฟังหรือติดจีพีเอสติดตามตัวรถ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป

อีกหนึ่ง GPS ติดรถยนต์ ที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก ให้เป็นอุปกรณ์ติดตามที่สามารถใช้ได้กับการติดตามยานพาหนะ โดยเฉพาะกับระบบการขนส่ง ได้แก่ จีพีเอสรุ่น VT900 ด้วยเพราะจีพีเอสรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาและออกแบบมาให้มีคุณสมบัติพิเศษในการติดตามและรายงานผลแบบเรียลไทม์ ส่งผลให้จีพีเอสรุ่น VT900 เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ติดตามที่ผู้ใช้งานไม่ควรพลาด

หากให้พูดถึงจีพีเอสติดรถใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นรถบรรทุก รถหกล้อ รถขนส่งสินค้า หรือจีพีเอสติดรถเล็ก อย่างเช่น รถเก๋ง รถกระบะและรถขนของ ถ้าหากยานพาหนะเหล่านี้ถูกนำมาใช้งานในรูปแบบของการขนส่งสินค้า แน่นอนว่าการติดตั้งจีพีเอสที่ตัวรถเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็น ทั้งในเรื่องของการตรวจสอบเส้นทางการขนส่ง การตรวจสอบพฤติกรรมการขับขี่ การตรวจสอบการทำงานของลูกจ้าง รวมไปถึงการติดตั้งเพื่อป้องกันรถสูญหายและอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับตัวรถหรืออุบัติเหตุ ดังนั้น จีพีเอสที่มีคุณสมบัติครบในเรื่องของการติดตามและตรวจสอบ ต้องยกให้จีพีเอสรุ่น GTO6E

ในปัจจุบันรูปแบบ ขนาดและฟังก์ชั่นในการทำงานของจีพีเอสติดรถยนต์เริ่มมีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งนั่นเป็นผลมาจากผู้ใช้งานมีความต้องการและวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันนั่นเอง แล้วแบบนี้เราจะเลือกจีพีเอสติดรถยนต์แบบไหนให้เหมาะสมกับรถและวัตถุประสงค์ในการใช้งานของเรา

ในระบบการขนส่งปัจจุบัน การมีกล้องติดรถถือว่ามีความสำคัญ จำเป็นและขาดไม่ได้ ด้วยเพราะกล้องติดรถไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่ใช้บันทึกเส้นทางและอุบัติเหตุต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นเท่านั้น แต่กล้องติดรถยังมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิด โดยเฉพาะกล้อง MDVR หรือกล้อง CCTV ที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น มีความสามารถและมีฟังก์ชั่นในการทำงานที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการใช้งานอย่างแท้จริง ช่วยให้การควบคุมการขนส่งเป็นเรื่องง่ายอย่างที่คุณก็คาดไม่ถึง

เป็นที่น่าจับตามอง ในระยะเวลา 1-2ปีที่ผ่านมานี้ พัฒนาการของระบบมอเตอร์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น จนคอมอเตอร์ไฟฟ้า และกลุ่มคนที่สนใจลดการใช้น้ำมัน ต้องใช้คำว่าอย่างใจจดใจจ่อเลยทีเดียว

ถ้าเรามีทางเลือก ว่า เราสามารถ ใช้งานรถ ของเราได้ โดยไม่ต้อง เติมน้ำมัน และ ในส่วนของค่าใช้จ่าย ที่เคยเป็นค่าน้ำมัน ก็จะกลายเป็นเงินเก็บ หรือไม่ก็แปลสภาพเป็น รายจ่ายในส่วนอื่นต่อไป

ถ้าจะให้นิยามของ ปัญหาโลกแตก สำหรับหลายต่อหลายคน ก็คงมีเรื่อง"น้ำมันแพง ค่าแรงต่ำ " ที่ขึ้น Top ten ให้ต้องถกเถียงกันตลอด เป็นปัญหา ที่แก้ยาก เพราะ รถ ก็ต้องใส่น้ำมัน แต่ละเดือนค่าใช้จ่ายในส่วนของ ค่าน้ำมัน บวกลบคูณหาร แต่ละครัวเรือน เป็นภาระที่หนักเอาการ มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า จึงเข้ามามีบทบาท และ เป็นทางเลือก ของคนรุ่นใหม่

ในปัจจุบันgps ติดรถยนต์มีให้เลือกหลากหลาย ในท้องตลาดให้คุณได้เลือก หลายรุ่นมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย และตอบโจทย์คนมีรถได้ครอบคลุมมากขึ้น

เนื่องจาก GPS ติดตามรถ สามารถทราบตำแหน่ง และความเร็วของยานพาหนะในปัจจุบัน ทำให้เตือนผู้ขับขี่เมื่อมีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการประสบอุบัติเหตุ รวมถึงมีระบบแจ้งเตือนอัตโนมัติให้ผู้ขับขี่ และผู้ควบคุมทราบในทันทีว่า ปัจจัยเสี่ยงตามเงื่อนไขหรือไม่ เช่น วิ่งความเร็วเกินที่กำหนด หรือ วิ่งออกนอกเส้นทางที่วางแผนไว้ รวมไปถึงใช้วางแผนการเดินทาง ไปจนถึงติดตามรถที่หาย หรือ ถูก ขโมยไป ก่อนที่เราจะไปพูดถึงประโยชน์ของ จีพีเอส เรามาทราบถึงความหมายของ GPS ติดตามรถกันก่อนครับ

ปัจจุบันเป็นเทคโนโลยีที่มีความสําคัญต่อภาคธุรกิจขนสิงสินค้าเนื่องจากสามารถทําให้ผู้ประกอบการขนส่งสามารถใช้ลดต้นทุนในกระบวนการขนส่งได้เป็นอย่างดี เช่น การลดการทุจริตของพนักงานขับรถที่ส่งผลให้ผู้ประกอบการเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น การจัดการวางแผนเส้นทางการขนส่งซึ่งทําให้ผู้ประกอบการได้มีการเลือกใช้เส้นทางหรือหลบเลี่ยงเส้นทางที่ต้องใช้จํานวนพลังงานเชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้น รวมถึงการควบคุมพฤติกรรมการขับรถเร็วเกินกําหนดซึ่งส่งผลถึงความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุส่งผลให้เกิดความเสียหายทั้งคนและทรัพย์สินองค์กร

จักรยานยนต์ไฟฟ้า มอเตอร์กรุ๊ป รุกตลาดรถไฟฟ้าในไทย เปิดตัวโมเดลนำร่อง “รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ” (NEB) ชูนวัตกรรมฝีมือคนไทยแท้ ตอบโจทย์ผู้ใช้ในยุค New Normal

แม้ในช่วงครึ่งปีแรก ‘ตลาดจักรยานยนต์’ จะโดนพิษ COVID-19 เล่นงานจน -4% ส่งผลให้ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่าตลาดน่าจะปิดปีที่ 1.3-1.35 แสนคัน

ค่ายรถจักรยานยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น วางแผนขาย EV ในไทย โดย “ฮอนด้า” เดินตามนโยบายบริษัทแม่ เริ่มปูพรมทดลองวิ่งในหลายพื้นที่

ทุกวันนี้ประเทศไทยต้องพบเจอกับอากาศที่ร้อนอบอ้าว มิหนำซ้ำยังมาพร้อมกับละอองฝุ่น และมลภาวะทางอากาศมากมาย

รถมอเตอร์ไซค์ถือเป็นรถที่มีความคล่องตัวสูงมาก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ขับขี่ในทุกโอกาสโดยเฉพาะในตัวเมืองยามชั่วโมงเร่งด่วน ช่วยให้ถึงที่หมายได้ทันเวลา

การติดตั้งอุปกรณ์ GPS อาจเป็นไปได้หลายวิธีเพราะในปัจจุบันอาจมีเทคโนโลยีของตัวอุปกรณ์ที่ถูกพัฒนาให้ดีมากขึ้นกว่าก่อน แต่หลักๆที่มีอยู่สองแบบ

หากคุณยังตัดสินใจไม่ได้ ว่าจะเลือกแบบไหน หรือยี่ห้อไหนดี ให้คุณพิจารณาจากความต้องการของคุณก่อนว่า คุณต้องการ GPS ใช้งานเพื่ออะไร

การใช้รถยนต์ ถือเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของเราไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไป หรือบริษัท ก็ต่างมีการใช้รถยนต์ในการดำเนินการในหลาย ๆ ด้าน

GPS Tracking หากแปลตรง ๆ ก็คือ GPS ติดตาม จึงกล่าวได้ว่า GPS Tracking นั้นมีไว้สำหรับติดตาม ปัจจุบัน GPS ติดตามมีหลากหลายบริษัท

ปัจจุบัน ได้มีการผลิตรถออกมาหลายรุ่น หลายแบบ ทั้งรถยนต์ไฟฟ้า และ รถยนต์ที่ใช้น้ำมัน แต่ละแบรนด์ และมีการแข่งขันกันสูงมาก

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า หลังจากรอมานาน ในที่สุดก็ได้ลงทะเบียนถูกกฎหมายเสียที! ว่าแต่มีข้อดีอะไรบ้าง ทำไมถึงน่าสนใจ เทียบกับรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปได้หรือเปล่านะ ?

ชีวิตคนยุคดิจิตอลสมัยนี้ จะทำอะไรก็สะดวกง่ายดายไปหมด ซึ่งรวมไปถึงการซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใช้เองซักคันก็สามารถทำได้ง่ายๆวันนี้จึงอยากรวบรวม 4 ความง่าย

เทคโนโลยีที่พัฒนามากขึ้นนอกจากจะช่วยทำให้ชีวิตของผู้คนสะดวกสบายมากขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยและช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตในด้านต่างๆ

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดีไหม อาจเป็นคำถามที่ใครหลายคนสงสัย และตั้งคำถามขึ้นมา ซึ่งบทความนี้จะพาไปรู้ข้อดีข้อเสีย เพื่อที่ตัวคุณจะได้คำตอบที่ว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดีไหม ?

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้