GPS บนสมาร์ทโฟนมีประโยชน์อย่างไร เอาไว้ใช้ทำอะไรได้บ้าง

127 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GPS บนสมาร์ทโฟนมีประโยชน์อย่างไร เอาไว้ใช้ทำอะไรได้บ้าง

GPS (Global Positioning System)

GPS (Global Positioning System) เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยในการระบุตำแหน่งต่างๆ บนโลก โดยเฉพาะตำแหน่งที่อยู่ในพื้นที่กว้างๆ เช่น บนทะเล หรือในที่รกรุงเมืองที่มีอาคารสูง ที่สัญญาณ GPS อาจไม่เข้าถึงได้ดี สมาร์ทโฟนที่มี GPS นั้นสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายด้วยกัน 

GPS บนสมาร์ทโฟน

GPS บนสมาร์ทโฟนเป็นฟีเจอร์ที่ให้คุณสามารถใช้งานแผนที่และนำทางได้โดยที่ไม่ต้องใช้เครื่อง GPS แยกต่างหาก


ประโยชน์ของ GPS บนสมาร์ทโฟน

1. นำทาง: คุณสามารถใช้ GPS บนสมาร์ทโฟนเพื่อนำทางได้อย่างสะดวกและง่ายดาย โดยแอปพลิเคชันต่างๆ เช่น Google Maps, Waze, หรือ Apple Maps จะช่วยบอกเส้นทางและเป้าหมายที่คุณต้องการได้อย่างแม่นยำ

2.ติดตามการออกกำลังกาย: สามารถใช้แอปพลิเคชันสำหรับการติดตามการออกกำลังกาย เช่น Strava, Nike+, หรือ Runkeeper เพื่อติดตามเส้นทางการวิ่ง ความเร็ว ระยะทาง และข้อมูลอื่นๆ ได้อย่างแม่นยำ มีแอปพลิเคชันที่ใช้ GPS บนสมาร์ทโฟน เช่น แอปพลิเคชันเล่นวิ่ง ที่สามารถติดตามระยะทางและความเร็วของการวิ่ง และแอปพลิเคชันดูแลสุขภาพต่างๆ เช่น MyFitnessPal ที่สามารถบันทึกกิจกรรมที่ทำได้ เช่น การเดินทาง การวิ่ง หรือการปั่นจักรยาน

3. ค้นหาสถานที่: คุณสามารถใช้ GPS บนสมาร์ทโฟนเพื่อค้นหาสถานที่ต่างๆ ได้ เช่น ร้านอาหาร โรงแรม หรือสถานที่ท่องเที่ยว แอปพลิเคชันต่างๆ จะช่วยให้คุณเลือกสถานที่ที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย

4. แชร์ตำแหน่ง: สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน LINE, Facebook, หรือ Instagram เพื่อแชร์ตำแหน่งที่ตั้งปัจจุบันของเรากับเพื่อนๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

5. ค้นหารถ: สามารถใช้แอปพลิเคชัน Uber หรือ Grab เพื่อค้นหารถแท็กซี่หรือรถไฟ

6. การติดตามและค้นหาสถานที่: GPS บนสมาร์ทโฟนช่วยให้คุณสามารถติดตามตำแหน่งของคนอื่นหรือสถานที่ต่างๆได้ เช่น แชร์ตำแหน่งผ่าน Line หรือ Facebook และการค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวหรือร้านค้าต่างๆผ่านแอปพลิเคชันเช่น Yelp หรือ TripAdvisor

7. การเพิ่มความปลอดภัย: คุณสามารถใช้ GPS บนสมาร์ทโฟนเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับการเดินทางหรือกิจกรรมต่างๆ ได้ เช่น การเดินทางด้วยรถจักรยาน แอปพลิเคชันต่างๆ จะช่วยบอกตำแหน่งและเส้นทางที่ปลอดภัย

8. การเล่นเกม:มีเกมหลายเกมที่ใช้ GPS บนสมาร์ทโฟนเป็นส่วนหนึ่งของเกม เช่น: 
8.1 Pokemon Go: เป็นเกมแนวต่อสู้ระหว่าง Pokemon ที่ใช้ GPS บนสมาร์ทโฟนในการเปิดโลกเสมือนจริง ซึ่งช่วยให้ผู้เล่นสามารถเดินไปเก็บ Pokemon และทำภารกิจต่างๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
8.2 Ingress: เป็นเกมแนวต่อสู้ระหว่างฝ่าย Enlightened และ Resistance โดยใช้ GPS บนสมาร์ทโฟนในการติดตามตำแหน่งฐานของสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับเกม ผู้เล่นสามารถควบคุมและเปลี่ยนแปลงเกมโดยการบุกขโมยฐานของอีกฝ่าย
8.3 Geocaching: เป็นการหาของซ่อนไว้ที่ต่างๆ โดยใช้ GPS บนสมาร์ทโฟนในการชี้ทิศทางไปยังตำแหน่งของของ ผู้เล่นจะต้องหาของซ่อนไว้และบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับของที่หาได้
8.4 Zombies, Run!: เป็นเกมระหว่างวิ่งที่ใช้ GPS บนสมาร์ทโฟนในการติดตามเส้นทางการวิ่งและระยะทาง โดยผู้เล่นจะต้องหนีจากซอมบี้และเก็บไอเท็มต่างๆ เพื่อสร้างฐานการผลิตสินค้าที่ใช้แลกเปลี่ยนกับเงินในเกม
8.5 Life is Crime: เป็นเกมที่ใช้ GPS บนสมาร์ทโฟนในการเล่น เป้าหมายของผู้เล่นคือการควบคุมพื้นที่ในเมือง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้