5 วิธีดูแลรถสีขาว ให้สวยใหม่ ไม่เหลือง

473 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธีดูแลรถสีขาว ให้สวยใหม่ ไม่เหลือง

5 วิธีดูแลรถสีขาว ให้สวยใหม่ ไม่เหลือง


รถสีขาว ถือเป็นรถสีโปรดของใครหลายคน และยังเป็นสีที่มีคนออกรถและขับขี่ใช้งานมากอีกสีหนึ่งเลยนะครับ เพราะรถสีขาวนั้นดูเรียบหรู และขาวสะอาดตา ใครเห็นใครก็ชอบ แต่ในทางกลับกันหากคุณไม่ได้แลรักษารถสีขาวคู่ใจของคุณ จากรถสีขาวอาจจะกลายร่างเป็นสีเหลืองโดยที่คุณไม่รู้ตัวก็ได้นะครับ
ดังนั้น DTC  จึงมี 5 วิธีดูแลรถสีขาว ให้สวย ใหม่ ไม่เหลือง มาฝากกันครับ เป็นวิธีง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำตามกันได้


1. ไม่ควรจอดรถสีขาวตากแดด
ในการจอดรถไม่ว่าจะจอดที่บ้านหรือที่ทำงานของคุณ ต้องจอดในที่ร่มเท่านั้น เนื่องด้วยแดดบ้านเรานี่แรงสุดๆ หากจำเป็นที่จะต้องจอดกลางแจ้งก็พยายามหาที่ร่มๆ เพราะรถสีขาวหากโดนแดดจัดจะทำให้รถหมองได้ง่าย และเร็วกว่ารถยนต์สีอื่น
 
2. ล้างรถอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง
ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์อย่าลืมดูแลรถยนต์ของคุณด้วยการล้างรถเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เนื่องจากจะเป็นการช่วยล้างคราบสกปรกต่างๆ แต่สำหรับรถสีขาวนั้น ควรแยกฟองน้ำออกเป็น 2 ส่วน คือ ฟองน้ำสำหรับล้างตัวถังส่วนบนและตัวถังส่วนล่าง เนื่องจากส่วนล่างของรถสกปรกกว่ามาก การใช้ฟองน้ำร่วมกันจะทำให้เกิดคราบจางๆบนตัวถังได้ ซึ่งรถสีขาวจะเห็นได้ชัดกว่าสีอื่น
 
3. หลังจากล้างรถ ควรเช็ดรถให้แห้งและสะอาด
เมื่อล้างรถเสร็จเรียบร้อยอย่าปล่อยให้รถแห้งเองเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้รถเกิดคราบ หรือรอยด่างได้ ยิ่งเป็นรถสีขาวก็จะเห็นคราบหรือรอยได้ง่ายกว่ารถสีอื่นอีก ให้เริ่มจากการใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์หรือผ้าชามัวร์สำหรับเช็ดรถโดยเฉพาะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอย และต้องมั่นใจว่าเช็ดจนแห้งทุกจุด เพราะตัวถังสีขาวจะเห็นคราบน้ำได้ยาก อาจทำให้เป็นรอยด่างได้
 
4. เคลือบสีรถเป็นประจำ
ควรให้น้ำยาเคลือบสีรถเป็นประจำอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อช่วยให้ผิวรถเกิดฟิล์มบางๆเคลือบเอาไว้ ช่วยชลอการเกิดคราบเหลือง
 
5. นำดินน้ำมันสำหรับรถมาช่วยทำความสะอาด
วิธีใช้ดินน้ำมันทำความสะอาดรถก็ถือว่าได้รับความนิยมอยู่นะ เพราะดินน้ำมันจะช่วยดูดสิ่งสกปรกออกจากตัวรถยนต์ได้ดี ซึ่งวิธีนี้ทำแค่ปีละ 1-2 ครั้งก็พอ
 
ที่มา : easyinsure

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้