เช็คราคา 15 ธ.ค. 64 นี้ ขึ้นทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ

447 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เช็คราคา 15 ธ.ค. 64 นี้ ขึ้นทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ

เช็คราคา 15 ธ.ค. 64 นี้ ขึ้นทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ


เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2564  นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข  ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)  เปิดเผยว่าตั้งแต่วันที่ 15  ธ.ค. 2564 บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีอีเอ็ม

จะปรับขึ้นค่าผ่านทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอก กรุงเทพฯ ช่วงจตุจักร – ตลิ่งชัน ซึ่งเป็นการปรับขึ้นทุก ๆ 5 ปี ตามสัญญาสัมปทาน    โดยราคาใหม่ ของรถแต่ละประเภทจะมีดังนี้
- รถยนต์ 4 ล้อ เดิม 50 บาท เป็น 65 บาท
- รถ 6-10 ล้อ เดิม 80 บาท เป็น 105 บาท
- มากกว่า 10 ล้อ เดิม 115 บาท เป็น 150 บาท

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดกระทรวงคมนาคมมีความห่วงใยเกรงว่าการปรับขึ้นค่าผ่านทางจะส่งผลกระทบทำให้ประชาชนเดือดร้อนมากขึ้นในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 จึงสั่งการให้ฝ่ายบริหารของกทพ. ไปหารือ กับ BEM เพื่อหามาตรการบรรเทาผลกระทบ และช่วยเหลือประชาชนผู้ใช้ทาง

นายสุรเชษฐ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับ BEM ครั้งแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ซึ่ง BEM ให้ความร่วมมือ จะจัดทำแคมเปญค่าผ่านทางราคาพิเศษ เพื่อเยียวยาประชาชนผู้ใช้ทาง โดยสัปดาห์หน้าจะนัด BEM มาหารืออีกครั้ง เพื่อนำเสนอให้บอร์ด กทพ.พิจารณา คาดว่าภายในต้นเดือนพ.ย.นี้จะต้องได้ข้อสรุปทั้งหมด

ที่มา :  khaosod

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้