10 ที่เที่ยวระยอง ทริปหาดสวยน้ำใส แหล่งเที่ยวยูนีคสุดๆ

265 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ที่เที่ยวระยอง

 หากจะกล่าวถึงทะเลแล้วยังมีจังหวัดหนึ่งนอกเหนือจาก แถวชลบุรี หัวหิน ชะอำ ก็คงไม่พ้นจังหวัดระยองนั่นเองค่ะ บทความนี้จะชวนไปส่องที่เที่ยวระยอง ทะเลสวยในจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ แต่จังหวัดระยองไม่ได้มีแค่สถานที่ท่องเที่ยวทะเลสวยงามเพียงเท่านั้นนะคะ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวแบบชิค ๆ ยูนีคสุด ๆ ที่บทความนี้มัดรวมไว้ให้แล้ว ตามมาดูกันเลยค่ะ

 

1.    พระเจดีย์กลางน้ำ


ประเดิมกันด้วยที่เที่ยวระยองที่แรกนั้นเป็นพระเจดีย์กลางน้ำ เป็นหนึ่งในโบราณสถานที่สำคัญของจังหวัดระยอง พิกัดพระเจดีย์กลางน้ำตั้งอยู่เกาะกลางแม่น้ำจังหวัดระยอง ซึ่งพระเจดีย์กลางน้ำนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้กับชาวเรือในอดีตว่าพวกเขาเดินเรือมาถึงจังหวัดระยองแล้ว

บรรยากาศของพระเจดีย์กลางน้ำแห่งนี้ มีต้นไม้ป่าสน และป่าชายเลน สร้างความร่มรื่น และเย็นสบายเหมาะแก่การมาพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง บขอบอกเลยว่าสายรักธรรมชาติพลาดไม่ได้ค่ะ

 

2.    อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส 
ที่เที่ยวระยองถัดไปนั้นเป็นอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส ซึ่งเป็นเรือรบหลวงเก่าที่ถูกปลดประจำการในสมัยสงครามของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้อีกด้วยค่ะ ซึ่งเรือรบหลวง ประแสนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวอย่างเราสามารถขึ้นไปถ่ายรูปแบบคูล ๆ ได้อีกด้วยนะคะ เป็นอีกฟิลที่เก๋สุด ๆ ไปเลยค่ะ

 

3.    สวนพฤกษศาสตร์ระยอง


ในจังหวัดระยองยังมีที่เที่ยวระยองที่สวยงามอีกสถานที่หนึ่งนั่นคือ สวนพฤกษศาสตร์ระยอง ซึ่งสวนพฤกษศาสตร์ระยองนี้เป็นศูนย์วิจัยที่รวบรวมพันธุ์ไม้ของภาคตะวันออก บอกเลยว่าธรรมชาติที่นี่สวยงามมากซึ่งหากมาเที่ยวระยองไม่แวะถือว่าพลาดเป็นที่สุดค่ะ แถมที่นี่ยังมีเรือพายคายัคให้ชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติอีกด้วยนะคะ

นอกจากนี้สวนพฤกษศาสตร์ระยองยังเป็นแหล่งเรียนรู้ศึกษาสภาพนิเวศวิทยาของพื้นที่ชุ่มน้ำ และป่าอีกด้วยค่ะจึงทำให้ธรรมชาติของที่นี่สวยงามมีความแปลกตาสร้างความตื่นตาตื่นใจกับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ

 

4.    เกาะเสม็ด
มาถึงระยองทั้งที ไม่มาทะเลสวยๆ ก็คงไม่ได้กับสถาน ที่เที่ยวระยอง นี้อย่างเกาะเสม็ด เกาะเสม็ดรายชื่อว่าเป็นเกาะสวรรค์แห่งหนึ่งของอ่าวไทยเลยทีเดียวค่ะ โดยเกาะเสม็ดนี้ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าอีกด้วยค่ะ

เกาะเสม็ดในจังหวัดระยอง ยังมีสถานที่พักและรีสอร์ทสวยๆ คาเฟ่ร้านอาหาร และ สิ่งอำนวยสะดวกที่มีครบเครื่องครบครัน ให้ทุกคนได้เลือกสรรกันอย่างหลากหลายเลยทีเดียวค่ะ แน่นอนว่าวันหยุดทั้งทีอย่าลืมมาใส่บิกินี้อวดหุ่นสวยๆ ของคุณสาว ๆ บนเกาะเสม็ดแห่งนี้นะคะ รับรองว่าหาดสวยน้ำใสแน่นอนค่ะ

 

5.    ตลาดเกาะกลอย

 
สายช้อป สายชิล มาทางนี้จ้า กับตลาดเกาะลอย สถานที่เที่ยวระยองที่เป็นตลาดเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งซึ่งสถานที่ตลาดเกาะลอยแห่งนี้ตั้งอยู่ในปั๊มปตท.ใกล้กับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลระยอง

ตัวตลาดเป็นเรือนไม้แถวตั้งอยู่กลางสระน้ำ ตกแต่งดีไซน์ออกมาแบบเน้นความวินเทจ และภายในตลาดแห่งนี้ยังมีของให้เลือกมากมายเป็นงานแฮนด์เมด ของสะสม ของที่ระลึก และมีจุดเช็คอินหลายจุดให้ถ่ายรูปอีกด้วยค่ะ สายช้อปตัวแม่พลาดไม่ได้เลยนะคะ

 

6.    สะพานคู่ หาดแม่รำพึง 
มาดู ที่เที่ยวระยอง ที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้กันบ้างดีกว่าค่ะกับ สะพานคู่ หาดแม่รำพึง สถานที่นี่เหมาะสำหรับตกปลา ถ่ายรูป หรือจะเดินชิล ๆ มาชมวิวพระอาทิตย์ตก

บรรยากาศที่สะพานคู่ หาดแม่รำพึง ดีอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ เพราะตัวสะพานทอดยาวลงสู่กลางทะเลสามารถเดินเล่นชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ทั้งตอนเช้าและตอนเย็นได้อีกด้วยค่ะ จะมากับคนรู้ใจ หรือมากับครอบครัวก็สามารถมาพักผ่อนหย่อนใจที่นี่ได้เช่นกันค่ะ

 

7.    ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแสร์


ที่เที่ยวระยองถัดมาเป็นทุ่งโปรงทอง มีแมกไม้โปรงทองสีเขียวชอุ่ม ปนสีทองอร่ามตา บรรยากาศของทุ่งโปรงทองแห่งนี้ เป็นบรรยากาศที่มีโอโซนบริสุทธิ์มากๆ  สายถ่ายภาพพลาดที่นี่ไม่ได้ เพราะเมื่อถึงช่วงเย็นป่าไม้สีเขียวจะโดนย้อมเปลี่ยนสีเป็นสีทองอร่ามตา ใครจะหยิบกล้องมาถ่ายรูปเก๋ ๆ ก็ไม่ว่ากันค่ะ

 

8.    ทะเลแหวก เกาะมันใน
อีกสถานที่เที่ยวระยอง หนึ่งที่ unseen มาก ๆ เลยกับสถานที่ท่องเที่ยวของทะเลแหวก เกาะมันใน ซึ่งก็สมชื่อของเขาเลยเพราะเป็นทะเลแหวก ซึ่งหากวันไหนที่อากาศดีๆ และน้ำลงก็จะสามารถเดินชิวกลางทะเลได้เป็นทะเลแหวกที่ยาวไปจนจรดฝั่งทะเลตะวันออกอีกด้วยค่ะ

ใครอยากได้ภาพวิวสวยๆ วิวแบบยูนีคไม่ซ้ำใครล่ะก็ ทะเลแหวกไปอีกที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวหลายคนนิยมไปกันมากเลยทีเดียวค่ะ   

 

9.    ถนนยมจินดา


เอาใจสายเดินสตรีทกันบ้างกับถนนยมจินดา ถนนยมจินดาแห่งนี้ตั้งอยู่พิกัดในย่านเมืองเก่าของตัวจังหวัดระยองค่ะ ตัวถนนยมจินดาเป็นถนนสายแรกของเมืองระยองที่ยาวขนาดคู่ไปกับแม่น้ำระยองซึ่งนับได้ว่าเป็นแหล่งการค้าแห่งแรกของชายฝั่งทะเลตะวันออกนั่นเองค่ะ

ถนนยมจินดามีบ้านไม้ผสมผสานกลิ่นอายความดั้งเดิม และมีความคลาสสิค สายฮิปเตอร์มาถ่ายภาพไม่ได้เลยนะคะ เพราะที่นี่มีร้านรวงต่าง ๆ ให้เข้ามาดูศิลปะแฮนด์เมดได้มากมายเลยทีเดียวค่ะ

 

10.                      ตลาดอาหารทะเล บ้านเพ
ตบท้ายด้วย เดินมานานก็หิวกันบ้างแล้วใช่ไหมล่ะคะ ใครสายกินพลาดไม่ได้เลยกับที่นี่ ตลาดอาหารทะเลบ้านเพเพราะเป็นแหล่งรวบรวมอาหารทะเลสดจากระยองค่ะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวระยอง

ไม่ว่าจะเป็นกุ้งตัวโต ๆ หมึกตัวเบ้อเร่อ หรือ หอยสด ๆ จากทะเลส่งตรงแท้ๆ 100% แถมราคายังถูกมาก ๆ อีกด้วยค่ะ ใครจะซื้อไปทานกินเอง หรือ ปาร์ตี้แบบชิว ๆ กับเพื่อนก็ดีไปอีกแบบเลยล่ะค่ะ  

 เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระยองแห่งนี้ มีให้เลือกหลากหลายหลากสไตล์เลยใช่ไหมล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเดินเล่นแบบชิว ๆ ในถนนยมจินดา หรือ สายกินแหลกในตลาดอาหารทะเลบ้านเพก็ได้อีกเช่นกัน จะสายไหนก็พลาดไม่ได้กับจังหวัดระยองเลยนะคะ ใครพร้อมแล้ว เราเตรียมไปเช็คอินที่ท่องเที่ยวชิค ๆ กันที่จังหวัดระยองเลยดีกว่าค่ะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้