วิธีแก้ GPS ไม่ตรง ตำแหน่งเพี้ยน บนแอพ Google Maps

139 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีแก้ GPS ไม่ตรง ตำแหน่งเพี้ยน บนแอพ Google Maps

วิธีแก้ GPS ไม่ตรง ตำแหน่งเพี้ยน บนแอพ Google Maps

หากตำแหน่งบน Google Maps ไม่ตรงกับตำแหน่งจริง สาเหตุอาจเกิดจากหลายปัจจัย เช่น ข้อมูลสถานที่ไม่ถูกต้อง หรือคุณมีปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ดังนั้น การแก้ไขปัญหานั้นจะขึ้นอยู่กับสาเหตุของปัญหา

  • ตรวจสอบปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต: หากมีปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต มันอาจทำให้ตำแหน่งบน Google Maps ไม่ตรงกับตำแหน่งจริง คุณควรตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณว่าสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ถูกต้องหรือไม่
  • รีเฟรชหน้าจอ: หากมีข้อผิดพลาดเล็กน้อยบน Google Maps คุณสามารถรีเฟรชหน้าจอของ Google Maps ได้เพื่ออัปเดตตำแหน่งใหม่
  • ปรับค่าการตั้งค่า GPS: คุณสามารถเข้าไปปรับค่าการตั้งค่า GPS ในอุปกรณ์ของคุณได้ โดยไปที่เมนูการตั้งค่า > ตำแหน่ง > GPS แล้วเลือกตัวเลือกเพื่อให้ GPS ของคุณทำงานได้อย่างถูกต้อง
  • ตรวจสอบข้อมูลสถานที่: หากปัญหาเกิดจากข้อมูลสถานที่ไม่ถูกต้อง คุณสามารถแก้ไขปัญหาได้โดยให้ Google Maps แก้ไขข้อมูลสถานที่โดยตรง โดยใช้เครื่องมือแก้ไขข้อมูลสถานที่ใน Google Maps
  • อัปเดต Google Maps: คุณควรอัปเดต Google Maps เป็นเวอร์ชันล่าสุดเสมอ เนื่องจาก Google Maps มักจะอัปเดตความถูกต้องและข้อมูลใหม่ๆ ที่อาจทำให้การใช้งาน GPS ของคุณมีความถูกต้องมากขึ้น
  • ใช้โหมด Street View: หากคุณยังไม่สามารถหาตำแหน่งบน Google Maps ได้ คุณสามารถใช้โหมด Street View บน Google Maps เพื่อเข้าดูภาพจริงของสถานที่และตรวจสอบตำแหน่ง
  • รีเซ็ตการตั้งค่าอุปกรณ์: หากข้อมูล GPS ยังคงไม่ถูกต้อง คุณสามารถลองรีเซ็ตการตั้งค่าอุปกรณ์ของคุณเป็นค่าเริ่มต้นได้
  • ติดต่อศูนย์บริการ: หากข้อมูล GPS ยังคงไม่ถูกต้องหลังจากทำการลองวิธีการทั้งหมดข้างต้น คุณควรติดต่อศูนย์บริการของอุปกรณ์หรือ Google Maps เพื่อขอความช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหา GPS ของคุณ

โหมด Street View บน Google Maps

โหมด Street View บน Google Maps เป็นโหมดที่ช่วยให้คุณสามารถเข้าชมภาพที่ถ่ายจากกล้องถ่ายภาพ 360 องศาในบริเวณแนวถนนและสถานที่ต่างๆได้ โดยการใช้โหมด Street View คุณสามารถได้ลองเดินเล่นตามถนนและสถานที่ต่างๆในรูปแบบที่เป็นภาพจริง มีวิธีการใช้งานโหมด Street View ดังนี้

1. เปิด Google Maps บนอุปกรณ์ของคุณ

2. ค้นหาสถานที่หรือถนนที่คุณต้องการดูในโหมด Street View

3. เมื่อคุณเจอสถานที่หรือถนนที่ต้องการดู ให้คลิกที่ปุ่ม "Street View" ซึ่งมีรูปไอคอนภาพถนนขนาดเล็กอยู่บนด้านล่างของหน้าจอ

4. หากมีการถ่ายภาพ Street View ในบริเวณนั้น คุณจะเห็นวิว Street View ของบริเวณนั้นแสดงอยู่บนหน้าจอ

5. คุณสามารถใช้เมาส์เพื่อคลิกและลากเพื่อเปลี่ยนมุมมองของรูป Street View ได้

6. หากต้องการดูตำแหน่งอื่น ให้คลิกเลือกบริเวณอื่นๆ ในแผนที่หรือใช้ปุ่มเลื่อนหน้าจอเพื่อเลื่อนไปยังตำแหน่งอื่นๆ

7. หากต้องการออกจากโหมด Street View ให้คลิกที่ปุ่มปิด (x) ด้านบนขวาของหน้าจอ หรือคลิกที่ปุ่ม "กลับไปยังแผนที่" เพื่อกลับไปยังหน้าแผนที่

โหมด Street View บน Google Maps เป็นเครื่องมือที่ดีในการสำรวจสถานที่ต่างๆที่ต้องการจะไปก่อนที่จะถึงสถานที่จริงและตรวจสอบสถานที่ก่อนที่จะไปเพื่อความปลอดภัยและความถูกต้องในการเดินทาง

ศูนย์บริการของ Google Maps

ศูนย์บริการของ Google Maps คือสถานที่ที่ให้บริการความช่วยเหลือและคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้งานแผนที่ของ Google Maps และแอปพลิเคชัน Google Maps ทั้งหมด คุณสามารถติดต่อศูนย์บริการของ Google Maps เพื่อรับคำแนะนำหรือข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานแผนที่ หรือรายงานปัญหาที่เกี่ยวข้องกับแผนที่ 
หากคุณต้องการติดต่อศูนย์บริการของ Google Maps เพื่อขอความช่วยเหลือหรือรายงานปัญหาเกี่ยวกับแผนที่ คุณสามารถทำได้โดยดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้:

1. เข้าสู่เว็บไซต์ Google Maps ที่ https://www.google.com/maps/

2. คลิกไอคอนเมนู (รูปสามเส้นแนวนอน) ที่มุมซ้ายบนของหน้าจอ

3. เลือก "ช่วยเหลือและฟีดแบ็ค" (Help & feedback)

4. เลือก "ส่งความคิดเห็น" (Send feedback) หรือ "ติดต่อเรา" (Contact us) จากนั้นกรอกข้อมูลตามที่ระบุให้

5. กดส่ง (Submit)

นอกจากนี้ Google Maps ยังมีช่องทางติดต่ออื่นๆ ที่คุณสามารถใช้ได้ เช่น การส่งอีเมล์หรือโทรติดต่อศูนย์บริการของ Google โดยเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้สำหรับศูนย์บริการของ Google Maps คือ +1-650-253-0000 (สหรัฐอเมริกา) หรือ +44 (0)20-7031-3000 (ยุโรป) โดยค่าใช้จ่ายการโทรสามารถตรวจสอบได้จากผู้ให้บริการโทรศัพท์ของคุณ หากเป็นการติดต่อศูนย์บริการ Google Maps เอเชีย สามารถติดต่อได้ทางหมายเลขต่อไปนี้:
1. อินเดีย: 1-800-419-0157 (โทรฟรีภายในอินเดีย)
2. ไทย: 02-660-3800
3. ญี่ปุ่น: 0120-556-813 (ภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น)
4. ฮ่องกง: 3071-4821 (ภาษาจีนหรือภาษาอังกฤษ)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้