วิธีติดตามโทรศัพท์แฟนว่าอยู่ที่ไหน

384 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีติดตามโทรศัพท์แฟนว่าอยู่ที่ไหน

การติดตามโทรศัพท์บุคคลอื่น

การติดตามโทรศัพท์บุคคลอื่นว่าอยู่ที่ไหนสามารถทำได้โดยใช้บริการ GPS ซึ่งจะช่วยให้คุณติดตามตำแหน่งของโทรศัพท์ได้โดยตรง วิธีการดังนี้

1. ตรวจสอบว่าโทรศัพท์ของคุณมีฟังก์ชั่น GPS หรือไม่ โดยใช้การตรวจสอบที่เมนูการตั้งค่า หากไม่มีฟังก์ชั่น GPS คุณจะไม่สามารถติดตามตำแหน่งได้
2. ติดตั้งแอปพลิเคชันติดตาม GPS บนโทรศัพท์ของคุณ เช่น Find My Friends สำหรับ iOS หรือ Family Locator สำหรับ Android
3. เชิญบุคคลอื่นให้ติดตั้งแอปพลิเคชันเดียวกัน เพื่อให้คุณสามารถติดตามตำแหน่งได้
4. เมื่อเข้าสู่แอปพลิเคชัน คุณสามารถเชิญบุคคลอื่นให้เปิดใช้งานการติดตามตำแหน่งของพวกเขา
5. เมื่อบุคคลอื่นเปิดใช้งานการติดตามตำแหน่ง คุณสามารถดูตำแหน่งของพวกเขาได้บนแผนที่ในแอปพลิเคชัน
6. ในบางกรณี การติดตามตำแหน่งอาจต้องได้รับการอนุญาตจากบุคคลที่เกี่ยวข้องก่อน ดังนั้นคุณควรติดต่อบุคคลอื่นก่อนที่จะติดตามตำแหน่งของพวกเขา

ฟังก์ชันหลักของ GPS

ฟังก์ชันหลักของ GPS ได้แก่การติดตามตำแหน่งและการนำทาง รวมถึงฟังก์ชันอื่น ๆ ดังนี้

1. การติดตามตำแหน่ง: การใช้ GPS สามารถระบุตำแหน่งของวัตถุหรือบุคคลใด ๆ ที่ติดตั้งตัวรับสัญญาณ GPS เช่น GPS tracker หรือโทรศัพท์มือถือที่มีฟังก์ชัน GPS โดยเทคโนโลยี GPS สามารถระบุตำแหน่งอย่างแม่นยำภายในเครื่องหรือตามสิ่งแวดล้อม
2. การนำทาง: ฟังก์ชัน GPS ยังสามารถช่วยในการนำทางได้ด้วยการระบุตำแหน่งปัจจุบันและสร้างเส้นทางการเดินทางไปยังปลายทางที่ต้องการ โดยระบบ GPS จะแสดงเส้นทางการเดินทางบนแผนที่ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ใกล้เคียง เช่น สถานีน้ำมัน ร้านอาหาร โรงแรม เป็นต้น
3. การวิเคราะห์ข้อมูล: GPS ยังสามารถใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ เช่น การวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของเครื่องจักร การติดตามการเคลื่อนไหวของสินค้าในโลจิสติกส์ การวิเคราะห์การใช้เชื้อเพลิง

แอปพลิเคชันติดตาม GPS

มีแอปพลิเคชันติดตาม GPS หลายรูปแบบ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีบนโทรศัพท์มือถือทั้ง Android และ iOS โดยบางแอปพลิเคชันมีฟังก์ชันพิเศษที่ให้ความสามารถเพิ่มเติมเช่น การเชื่อมต่อกับกล้องวงจรปิดหรือการแจ้งเตือนเมื่อเข้าพื้นที่ที่กำหนดไว้ เรามาดูตัวอย่างของแอปพลิเคชันติดตาม GPS ที่ได้รับความนิยมดังนี้

GPSWOX
iSharing
Glympse
Life360
Find My Friends (iOS เท่านั้น)
Google Maps
Waze

การติดตามตำแหน่งของอุปกรณ์ GPS

การติดตามตำแหน่งของอุปกรณ์ GPS สามารถทำได้โดยใช้แอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ติดตาม GPS ที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ GPS นั้นๆ อาจจะต้องลงทะเบียนสมาชิกก่อนเพื่อเข้าใช้งานบางแอปพลิเคชัน หรือมีค่าบริการสำหรับใช้งานบางแอปพลิเคชันเหล่านั้น

หากอุปกรณ์ GPS ที่ต้องการติดตามมีแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมเราสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชันนั้นลงในโทรศัพท์มือถือของเรา แล้วทำการเชื่อมต่ออุปกรณ์ GPS กับแอปพลิเคชันนั้นเพื่อดูตำแหน่งของอุปกรณ์ และติดตามการเคลื่อนไหวของอุปกรณ์ได้

หากไม่มีแอปพลิเคชันเฉพาะของอุปกรณ์ GPS นั้นๆ สามารถใช้แอปพลิเคชันที่ใช้งานได้กับทุกชนิดของอุปกรณ์ GPS ได้ เพียงแค่ต้องมีการเชื่อมต่อกันผ่าน Bluetooth หรือสาย USB ขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อของอุปกรณ์ GPS และมือถือที่ใช้งาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้