ขับรถตาม GPS อย่างปลอดภัย ไม่ให้หลงทาง !

449 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขับรถตาม GPS อย่างปลอดภัย ไม่ให้หลงทาง !

ขับรถตาม GPS อย่างปลอดภัย ไม่ให้หลงทาง !

 

เเม้ว่า GPS จะกลายเป็นอีกตัวช่วยเพื่อไปให้ถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว แต่เราก็ยังได้ยินข่าวบ่อยๆ เกี่ยวกับอันตรายจากการใช้แอพพลิเคชันนำทาง ไม่ว่าจะพาไปหลง หรือก่อให้เกิดอุบัติเหตุ วันนี้ก่อนออกเดินทางช่วงหยุดยาว “autoinfo.co.th” ขอแนะนำวิธีการใช้ GPS ให้ปลอดภัย และแม่นยำมาฝาก ดังนี้...

ศึกษาข้อมูล


ลองใส่จุดหมายปลายทางที่ผ่านประจำ จากนั้นศึกษาเส้นทางให้ชำนาญ แล้วสังเกตดูว่า GPS ระบุตำแหน่งได้แม่นยำแค่ใหน พร้อมกับให้อัพเดทฐานข้อมูลระบบนำทางอยู่เสมอ เพื่อให้ข้อมูลเส้นทางมีความแม่นยำ เพราะถนนบางเส้นอาจถูกยกเลิกการใช้งาน หรือบางเส้นทางอาจเป็นเส้นทางที่สร้างใหม่

ตรวจสอบเส้นทาง


แม้จะมีระบบ GPS ช่วยนำทาง แต่เนื่องจากเส้นทางจราจรเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ฉะนั้น ต้องศึกษาหาข้อมูลเส้นทางที่ต้องการจะไปทุกครั้ง เช่น เชคถนนเส้นหลักที่ต้องผ่าน หรือจุดสำคัญต่างๆ โดยเฉพาะเส้นทางที่ไม่คุ้นเคยมาก่อน เพื่อลดความเสี่ยงหลงทาง

ดูป้ายจราจร


GPS มีข้อจำกัดในการบอกตำแหน่ง ผู้ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวัง โดยดูป้ายจราจรควบคู่ไปด้วย หากคิดว่าเส้นทางที่ GPS นำอยู่ไม่ปลอดภัย หรือไม่น่าใช้งาน ให้รีบเปลี่ยนเส้นทางทันที

ระวังจุดอับสัญญาณ


GPS เป็นอุปกรณ์ระบุตำแหน่งที่รับสัญญาณเชื่อมต่อจากดาวเทียม ดังนั้น สภาพอากาศ เช่น ฝนตก จุดอับสัญญาณใต้อุโมงค์ หรืออยู่ระหว่างตึกสูง อาจทำให้แสดงผลคลาดเคลื่อน

อย่าเชื่อ GPS จนหมดใจ


ใช้ GPS อย่างมีสติ ให้เป็นเพียงเครื่องมือที่คอยแนะนำทางเท่านั้น เราต้องเรียนรู้เส้นทาง มองหาจุดสังเกต อ่านป้ายจราจร เชื่อมโยงกับเส้นทางบนแผนที่

GPS ติดรถที่ดี ต้องเป็นอย่างไร !

1.สามารถรายงานตำแหน่งปัจจุบันของรถได้อย่างแม่นยำ
2. ตรวจสอบข้อมูลได้ตลอดเวลาแบบเรียลไทม์
3. มีฟังค์ชัน หรือเซนเซอร์พิเศษในการตรวจสอบ ได้ตามความต้องการ เช่น ระบบสั่งตัดเครื่องยนต์, ระบบห้าม Start เครื่องยนต์, ความเร็ว, การเร่งเครื่อง, การเบรคกะทันหัน, ระยะเวลาในการจอดรถ, ตำแหน่งการจอดรถ, ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นต้น
4. ตัว GPS ติดรถมีการทำงานร่วมกับระบบซอฟท์แวร์ที่ดี ใช้งานง่าย ลื่นไหล
5. สามารถใช้งานได้ทุกพแลทฟอร์ม และใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android
6. มีระบบการรายงานข้อมูลที่สะดวก ครบถ้วน แม่นยำ จัดไว้เป็นหมวดหมู่ เข้าใจง่าย

 

โหมดความแม่นยำสูง


สามารถเพิ่มความแม่นยำของสัญญาณ GPS ในแต่ละแอพพลิเคชันที่มีการใช้งานได้ โดยมีขั้นตอนดังนี้
- เข้าไปที่หน้า Settings
- เลือกที่หัวข้อ Location Access
- กดเปิดโหมด High Accuracy (ความแม่นยำสูง)
- การที่เราเปิดโหมด High Accuracy นั้นจะช่วยให้การจับสัญญาณ GPS มีความแม่นยำ และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้