เหตุผลที่ต้องติดGPS?

229 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เหตุผลที่ต้องติดGPS?

GPS ติดตาม คืออะไร ?
           GPS tracking คือตำแหน่งของวัตถุบนโลก ใช้เพื่อติดตามและกำหนดตำแหน่งของวัตถุ เทคโนโลยีนี้สามารถครอบคลุมพิกัดทางภูมิศาสตร์ ละติจูด ลองจิจูด ความเร็วบนพื้นดิน และเส้นทางการเคลื่อนที่ของวัตถุที่เราติดตามได้ ระบบนี้ได้ถูกนำไปใช้กับยานพาหนะเพื่อติดตามยานพาหนะ

 

ประเภทของ GPS ติดรถ
โดยทั่วไปมีสามประเภทให้เลือก:

-เสียบปลั๊ก
-เดินสาย
-ใช้งานแบตเตอรี่

 

GPS tracking ทำงานอย่างไร ในรถยนต์ ?
GPS เป็นระบบกำหนดตำแหน่งภาคพื้นดินที่คำนวณความถี่สัญญาณนาฬิกาของดาวเทียมในวงโคจรรอบโลก นอกจากนี้ยังสามารถคำนวณความเร็วและทิศทางเพื่อประโยชน์ของการทำแผนที่และการนำทาง ผู้ใช้ระยะไกลสามารถเข้าถึงข้อมูลการติดตาม GPS ด้วยแอพในมือถือได้

 

ประโยชน์อะไร จาก gps ติดรถ ?
GPS Tracking วันนี้มาเพื่อช่วยในธุรกิจหรือองค์กรที่มีรถยนต์เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกและจัดการระบบต่างๆ ให้กับเจ้าของบริษัทมากขึ้น หรือเจ้าของรถ

มาดูข้อดีกันว่า เมื่อติดตั้งระบบ

1. ปรับปรุงความปลอดภัย
ความปลอดภัยของผู้ขับขี่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับองค์กรของคุณอย่างไม่ต้องสงสัย เริ่มต้นด้วยการมีรถที่บำรุงรักษาอย่างดี แต่ควรเน้นที่การตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ขับขี่และการปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติในการขับขี่อย่างปลอดภัย


2. ลดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
คุณยังสามารถลดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรวจสอบให้แน่ใจว่าคนขับใช้เส้นทางที่ตรงที่สุดไปยังงาน ด้วยการเข้าถึงเครื่องมือการวางแผนเส้นทางและการส่งมอบ ทีมงานของคุณสามารถมั่นใจได้ว่าพวกเขากำลังมอบหมายงานให้กับรถที่ใกล้ที่สุด เดินทางบนเส้นทางที่มีประสิทธิภาพสูงสุดด้วยการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่จำกัด


3. ป้องกันรถหาย
เป็นปัญหาที่หลายคนกังวลว่ารถจะหาย ยิ่งเป็นรถคันโปรดของเราอีกด้วย ทำให้เราวิตกกังวลมากขึ้น และเป็นปัญหาที่เราไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไร แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือเราควรหาสิ่งที่ป้องกันไม่ให้รถสูญหาย เครื่องติดตามรถ GPS จะจัดการได้ดี มีระบบรักษาความปลอดภัยและสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งของรถในขณะค้นหาได้ มันจะมีส่วนสำคัญในการทำให้ค้นหาได้ง่ายขึ้น

 

อะไรคือเคล็ดลับในการเลือกอุปกรณ์ GPS ติดตาม ?
           โดยหลักแล้วระบบติดตาม GPSใช้สำหรับรวบรวมตำแหน่งของยานพาหนะตามเวลาจริง แต่มีเพียงระบบ GPS คุณภาพดีเท่านั้นที่สามารถรับประกันการส่งข้อมูลไปยังเซิร์ฟเวอร์อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อที่มันจะไปถึงคุณอย่างรวดเร็วและข้อมูลก็แม่นยำมากเช่นกัน

นั่นคือเหตุผลที่คุณต้องพิจารณาปัจจัยหลายประการก่อนเลือกอุปกรณ์ติดตามยานพาหนะของคุณ

เรามีเหตุผลง่ายๆ มาแนะนำกัน

1. มีใบรับรองจากหน่วยงานราชการ
ใบรับรองจากหน่วยงานของรัฐเป็นสิ่งสำคัญ ที่เราควรคำนึงถึงเพราะทุกวันนี้ใครๆ ก็ซื้อ ขาย หรือแม้แต่ติดตั้งได้ ทำเองได้ ทำให้ร้านขายอุปกรณ์ GPS ทั่วๆ ไป และจะมีปัญหามากมายไม่ว่าจะเป็นเครื่องมีปัญหาใช้งานไม่ได้ก็จบ

2. Server มีความสเถียรสูง
หลายคนยังสับสนว่า GPS ติดตามรถ เกี่ยวอะไรกับ Server หรือบางคนอาจไม่รู้ว่า Server คืออะไร? ฟังก์ชั่นคืออะไร? มาดูกัน

3. มีระบบแจ้งเตือนทุกการเคลื่อนไหว
คุณสมบัติที่ดีอีกอย่างของ GPS ติดรถ ก็คือมันเตือนคุณในทุกการเคลื่อนไหว ดังตัวอย่างด้านล่าง

ที่ตั้งของรถอยู่ที่ไหน?
มีการเตือนว่ารถกำลังเคลื่อนที่หรือไม่?
มีการเตือนเมื่อขับรถเกินความเร็วที่กำหนด
มีระบบแจ้งเตือนเมื่อมีคนสตาร์ทรถ
มีระบบแจ้งเตือนเมื่อตัวติดตาม GPS ถูกถอดออกจากรถ

4. สเปคของเครื่อง
สเปกของ GPS ติดรถ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คนมองข้าม เพราะคนส่วนใหญ่คิดว่ายิ่งราคาสูง ยิ่งฟังค์ชั่นเยอะ ยิ่งดี สำหรับเรา ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดมาก เพราะจริงๆ แล้ว ฟังก์ชันบางอย่างที่ GPS มีให้นั้นเราไม่ได้ใช้งานเสมอไป แล้วราคาที่แพงกว่าล่ะ?

5.มีราคาที่เหมาะสม
“ของดีมักจะแพงเสมอ” คำพูดนี้ใช้ไม่ได้กับเครื่องติดตาม GPS  ในปัจจุบัน เนื่องจากบางคนแนบผลิตภัณฑ์ของตนกับแบรนด์ของตน แต่ดันไม่ได้ตรวจสอบความต้องการจริงๆ ไม่ได้ตรวจสอบว่า GPS ติดรถเข้ากันได้กับรถของเราหรือไม่? คุณสามารถตอบปัญหาที่เรามี? บางคนซื้อของแพง มีฟังก์ชั่นลูกเล่นมากมาย แต่ในทางปฏิบัติเราใช้เพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น มันไม่คุ้มกับราคาที่คุณจ่ายใช่ไหม? แต่ฉันไม่ได้บอกว่าการแสดงไม่ดี บางครั้งเราไม่สามารถเห็นราคา

6. สามารถดูประวัติย้อนหลังได้
GPS ติดรถ ที่ดีต้องสามารถดูประวัติรถได้ ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1-2 เดือน แต่ยิ่งแบรนด์ต่างๆ สามารถดูประวัติของรถในอดีตได้นานขึ้น ก็ยิ่งดีสำหรับตัวเราเอง เพราะเมื่อมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เราก็สามารถนำประวัติศาสตร์นี้กลับมาได้ ไปตรวจสอบตัวเองว่าเราอยู่ที่ไหน? วันไหนที่เกิดอุบัติเหตุเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของเจตนาร้าย?

7. มีบริการหลังการขาย
บริการหลังการขายคือสิ่งที่เราควรมองหา เพราะเวลามีปัญหา มีคำถามหรืออยากถามหรือ GPS มีปัญหา? แต่ดันไม่อยู่ในระยะประกัน หรือหมดประกันนี่แย่เลย ดังนั้นหากคุณกำลังมองหา GPS ดีๆ ให้มองหาประกันหลังการขายดีๆ พร้อมตอบทุกปัญหาหลังการขายให้คุณด้วย!

 

เหตุผลของการซื้อ GPS ติดรถยนต์
ไม่ว่า เหตุผล การ ติดตั้ง GPS ติดรถยนต์ ของคุณ จะเป็นยังไง จะเอาไปทำงาน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บทความนี้จะช่วยให้คุณ ได้เลือกซื้อ จีพีเอส ได้ ถูกใจขึ้น 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้