ระวัง! ติดตั้ง GPS กรมการขนส่งทางบก ราคา “ถูก”แต่ข้อมูลไม่ลิงก์ไปกรมฯ

384 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GPS ราคาถูก

ระวัง! ติดตั้ง GPS กรมการขนส่งทางบก ราคา “ถูก”แต่ข้อมูลไม่ลิงก์ไปกรมฯ

ปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับ GPS ติดรถบรรทุก ราคา ถูก ที่หลายคนเลือกใช้เพราะมีราคาถูกเกินจริงจึงทำให้เกิดเป็นปัญหา ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาอย่างไรบ้างไปดูกัน

ตามที่ทางกรมการขนส่งทางบกมีคำสั่งออก พรบ. ที่กำหนดให้ ‘รถบรรทุก’ หรือ ‘รถโดยสารสาธารณะ’ ที่จดทะเบียน จำเป็นจะต้องติดอุปกรณ์ GPS ติดตามทุกคัน และต้องเป็น GPS ที่ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก โดยจะต้องมีการส่งข้อมูลเชื่อมกับระบบของกรมฯอีกด้วย ซึ่งมีผู้ประกอบการหลายบริษัทเลือกซื้อ GPS ติดรถบรรทุก ราคา ถูกเกินจริง หรือราคาต่ำกว่าปกติเกินไป จากผู้จำหน่าย ผู้บริการ ผู้ติดตั้งอุปกรณ์ GPS ที่ไม่ได้มาตรฐาน คุณภาพต่ำ และไม่มีใบอนุญาติที่ทางกรมการขนส่งทางบกรับรอง

เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย?

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีการตรวจพบ การติดตั้ง GPS ติดตาม ตามนโยบายของทางรัฐฯ แต่พบปัญหาข้อมูลไม่ส่งไปกรมฯหลายต่อหลายราย เนื่องจากผู้จำหน่ายหรือให้บริการสินค้าจีพีเอสติดตามนั้นๆ ไม่ได้ขึ้นทะเบียน หรือไม่ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกนั่นเอง ซึ่งผู้จำหน่าย/ผู้ให้บริการ/บริษัทตัวแทนจำหน่าย ที่ถูกต้องนั้น จะต้องทำเรื่องขออนุญาติเป็นตัวแทนจำหน่าย โดยสินค้า (GPS ติดตาม) จะได้ผ่านมาตรฐาน และได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบกเท่านั้น..

บริการหลังการขาย

อีกหนึ่งสำคัญสำหรับ GPS ติดรถบรรทุก ราคา ถูก ให้คุณไม่ได้ นั่นคือการบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐาน หากสินค้าไม่มีคุณภาพการใช้งานในระยะยาวอาจะเกิดปัญหา และคุณไม่สามารถหาตัวช่วยใดๆได้ นอกจากจำต้องซื้อใหม่ การที่ซื้อ GPS ที่ได้มาตรฐาน ติดตามได้จริง และมีบริการหลังการขาย เพื่อคอยซัพพอร์ตคุณในยามที่คุณต้องการความช่วยเหลือ ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นในการติด GPS ติดตามรถบรรทุก

คุณภาพการติดตาม

GPS ติดตามรถบรรทุก ราคา ถูก โดยทั่วๆไปแล้วนั้น จะเป็น GPS ระบบ Offline ซึ่งจะสามารถส่งตำแหน่งได้ไม่แน่นอน และไม่เป็นปัจจุบัน ทำให้เกิดการคลาดเคลื่อนเรื่องของตำแหน่งได้ ดังนั้นหากต้องการการติดตามที่แน่นอน เป็นปัจจุบัน และตั้งค่าการรายงานได้ ควรหา GPS ที่มีคุณภาพมากกว่า กล่อง GPS ทั่วไปที่ไม่สามารถระบุตำแหน่งปัจจุบัน หรือไม่สามารถพิกัดตลอดเวลาได้ ซึ่งเป็นข้อเสียเปรียบเพราะขาดคุณสมบัติไปหลายอย่าง เช่น ซอฟแวร์ที่จะช่วยให้คุณทราบตำแหน่งได้จากแผนที่จากบนซอฟแวร์, การรายงานที่สามารถตั้งค่าเองได้, การเช็คสถานะของรถต่างๆที่ ECU สามารถอ่านค่าได้, สามารถโทรหาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนได้หากเกิดปัญหา เป็นต้น

สุดท้ายนี้อยากแนะนำทุกคนให้เลือกซื้อ GPS ติดตามที่ได้มาตรฐาน จากบริษัทผู้จำหน่ายและให้บริการที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก เพื่อความถูกต้อง! ปลอดภัย! อีกทั้งยัง ‘เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน’ และ ‘การจัดการยานพาหนะอีกด้วย’ ซึ่งปัจจุบันจะมีบริษัท ตัวแทนทั้งรายใหญ่ รายย่อย หรือดีลเลอร์ต่างๆอยู่มากมาย กระจายกันอยู่ตามแต่ละจังหวัด เพื่อให้ผู้ที่ต้องการติดตั้ง GPS ต้องการใช้บริการ หรือเจ้าของกิจการธุรกิจต่างๆติดต่อได้อย่างทั่วถึง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้