gps ปทุมธานี

405 จำนวนผู้เข้าชม  | 

gps ปทุมธานี

gps ปทุมธานี


gps ปทุมธานี – ระบบการหาตำแหน่งทั้งโลก หรือ GPS (Global Positioning System) คือระบบการบอกทางด้วยดาวเทียมซึ่งประกอบด้วยดาวเทียมอย่างต่ำ 24 ดวง GPS สามารถกระทำการได้ในทุกสภาพภูมิอากาศ ทุกแห่งในโลก ตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน และไม่มีค่าลงทะเบียนหรือค่าธรรมเนียมสำหรับเพื่อการตั้งค่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐ (USDOD) แต่เดิมปลดปล่อยดาวเทียมให้โคจรสำหรับในการดำเนินการด้านทหาร แต่ในทศวรรษ 1980 เป็นต้นมาก็เริ่มกำหนดให้พลเรือนสามารถเข้าถึงการใช้แรงงานดาวเทียมได้


การทำงาน GPS ปฏิบัติงานอย่างไร


ดาวเทียม GPS โคจรรอบโลกวันละสองรอบในวิถีโคจรที่แน่ๆ ดาวเทียมแต่ละดวงจะส่งสัญญาณและก็เหตุการโคจรเฉพาะตัวที่ช่วยทำให้เครื่องใช้ไม้สอย GPS สามารถถอดรหัสและคำนวณตำแหน่งที่ถูกต้องของดาวเทียมดังที่กล่าวผ่านมาแล้วได้ ตัวรับสัญญาณ GPS จะใช้ข้อมูลนี้รวมทั้งแนวทางการสามเหลี่ยมระยะสำหรับใน gps ปทุมธานี การคำนวณตำแหน่งที่ถูกต้องของผู้ใช้ โดยหลักแล้ว ตัวรับสัญญาณ GPS จะวัดระยะห่างจากดาวเทียมแต่ละดวงโดยอิงจากช่วงเวลาที่ใช้สำหรับเพื่อการรับสัญญาณที่ส่งมาได้ ด้วยค่าวัดระยะทางที่ได้จากดาวเทียมอื่นๆอีกไม่กี่ดวง ตัวรับสัญญาณก็จะสามารถระบุตำแหน่งของผู้ใช้รวมทั้งแสดงตำแหน่งดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วแบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อวัดทางการวิ่งของคุณ ทำแผนที่สนามกอล์ฟ หาทางกลับไปอยู่บ้าน หรือการผจญภัยในที่ต่างๆ

สำหรับการคำนวณตำแหน่ง 2 มิติของคุณ (ละติจูดรวมทั้งลองติจูด) และติดตามการเคลื่อนที่ ตัวรับสัญญาณ GPS จำเป็นต้องถูกล็อกเข้ากับสัญญาณ gps ปทุมธานี ของดาวเทียมขั้นต่ำ 3 ดวง และก็ด้วยดาวเทียม 4 โชคดีไป ตัวรับสัญญาณจะสามารถเจาะจงตำแหน่ง 3 มิติของคุณ (ละติจูด ลองติจูด และระดับความสูง) โดยทั่วไปแล้ว ตัวรับสัญญาณ GPS จะติดตามดาวเทียม 8 ดวงขึ้นไป แต่นั่นก็ขึ้นกับเวลาในทุกๆวันและสถานที่บนโลกที่คุณอยู่ เครื่องใช้ไม้สอยบางชิ้นสามารถทำทุกๆอย่างที่กล่าวมาได้จากข้อมือของคุณ.


เมื่อตำแหน่งของคุณถูกระบุแล้ว หน่วย GPS จะสามารถคำนวณรายละเอียดอื่นๆอาทิเช่น:


ความเร็ว
แนวทาง
แทร็ค
ระยะทางการเดินทาง
ระยะถึงที่หมาย
ดวงอาทิตย์ขึ้น/ตก
และอีกมากมาย
GPS ถูกต้องแม่นยำมากแค่ไหน?

ปัจจุบันนี้ตัวรับสัญญาณ GPS ถูกต้องแม่นยำสูงมากมาย เพราะว่าการออกแบบแบบหลายหนทางขนาน ตัวรับสัญญาณของพวกเราล็อกกับดาวเทียมหลายดวงได้เมื่อเปิดใช้ทีแรก เครื่องไม้เครื่องมือเหล่านั้น gps ตลิ่งชัน จะยังคงล็อกแบบติดตามแม้แต่ในป่าทึบหรือในเมืองใหญ่ที่มีตึกสูงมากมายก่ายกอง ปัจจัยทางบรรยากาศอะไรบางอย่างแล้วก็ที่มาที่ไปของความผิดพลาดอื่นๆอาจส่งผลต่อความเที่ยงตรงของตัวรับสัญญาณ GPS ได้ ตัวรับสัญญาณ GPS ของ Garmin โดยทั่วไป gps ปทุมธานี  แล้วจะแม่นยำถึงในระยะ 10 เมตร ความแม่นยำจะดีขึ้นอีกเมื่ออยู่บนแผ่นน้ำ.

ความเที่ยงตรงของตัวรับสัญญาณ GPS ของ Garmin ส่วนใดส่วนหนึ่งถูกปรับปรุงด้วยระบบการเสริมพื้นที่กว้างหรือ WAAS ความสามารถนี้สามารถปรับปรุงความเที่ยงตรงให้ดียิ่งกว่าระยะ 3 เมตร โดยการปรับแก้บรรยากาศ ไม่จำเป็นที่จะต้องมีวัสดุอุปกรณ์เพิ่มเติมหรือค่าธรรมเนียมอะไรก็แล้วแต่สำหรับการใช้งานดาวเทียม WAAS และก็ผู้ใช้งานยังสามารถเพิ่มความแม่นยำได้ด้วย Differential GPS (DGPS) ซึ่งจะปรับปรุงระยะ GPS ให้ถูกในระยะเฉลี่ย 1 ถึง 3 เมตร กองกำลังรักษาริมตลิ่งสหรัฐอเมริกาทำงานบริการการปรับแต่ง DGPS ที่ฐานรากที่สุด ซึ่งประกอบไปด้วยเครือข่ายของหอ gps ปทุมธานี บังคับการต่างๆที่รับสัญญาณ GPS และถ่ายทอดสัญญาณที่ถูกด้วย Beacon ส่งสัญญาณ สำหรับเพื่อการที่จะรับสัญญาณที่ผ่านการปรับปรุงแล้ว ผู้ใช้งานควรจะมีตัวรับสัญญาณ Differential Beacon และเสาอากาศ Beacon เพิ่มเติมจาก GPS ที่มีอยู่


ระบบ GPS อื่นๆ


ยังมีระบบอื่นๆที่คล้ายกับ GPS ในโลกนี้อยู่ ซึ่งทั้งผองถูกแบ่งประเภทเป็นระบบดาวเทียมนำทางทั่วโลก (Global Navigation Satellite System) หรือ GNSS GLONASS คือระบบกลุ่มดาวเทียมที่ผลิตขึ้นโดยรัสเซีย หน่วยงาน European Space Agency กำลังสร้าง Galileo ระหว่างที่จีนก็สร้าง BeiDou ตัวรับสัญญาณของ Garmin ส่วนมากติดตามทั้งยัง GLONASS และก็ GPS แล้วก็บางตัวยังติดตาม BeiDou อีกด้วย ยิ่งติดตามดาวเทียมหลายดวงมากแค่ไหน โซลูชั่นก็จะยิ่งเชื่อถือได้มากยิ่งขึ้นเพียงแค่นั้น คุณอาจติดตามดาวเทียมได้เกือบจะ 20 ดวงด้วยผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆของ Garmin


GPS ย่อมาจากอะไร และใช้ทำอะไร


คำว่า GPS ที่เราได้ยินทุกๆวันนี้ มันเป็นอย่างไร GPS ย่อมาจาก อะไร ความหมายของ GPS คุณประโยชน์รวมทั้งหน้าที่ของ GPS ในทางมุมต่างๆที่เราไม่รู้มาก่อนGPS ย่อมาจาก Global Positioning System โดยในตอนแรกเรียกว่า Navstar GPS เป็นระบบนำทางผ่านคลื่นวิทยุ โดยใช้ดาวเทียมเป็นหลัก ของรัฐบาลสหรัฐและถูกใช้งานโดยทัพอากาศของสหรัฐ เป็นระบบนำทางผ่านดาวเทียมที่ให้เนื้อหาสาระเกี่ยวกับตำแหน่งที่อยู่รวมทั้งข้อมูลของเวลาให้กับเครื่องรับสัญญาณ GPS ต่างๆที่อยู่ในทุกๆแห่งบนพื้นโลกหรือรอบๆใกล้เคียงกับแผ่นดินในที่ซึ่งไม่มีเครื่องกีดขวางตัวอย่างเช่นภูเขาหรืออาคารสูงต่างๆเยอะมากๆอยู่ในระยะเส้นสัญญาณการมองมองเห็น gps ปทุมธานี  ของดาวเทียม 4 ดวงหรือมากกว่านั้น


จุดเริ่มแรกของการใช้ GPS มาจนถึงเดี๋ยวนี้


โปรเจค GPS นี้ถูกสร้างโดย แผนกกองกำลังปกป้องตนเองของประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 1973 เพื่อใช้ในทางการทหารสามารถใช้ได้อย่างเต็มที่ในปี 1995 และก็เปิดให้พลเมืองทั่วๆไปสามารถใช้ได้ในปี 1980 จากการพัฒนาของเทคโนโลยี รวมทั้งสิ่งที่มีความต้องการใหม่ๆที่มากขึ้นจากระบบที่มีอยู่ กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดความพากเพียรที่จะพัฒนาระบบใหม่ๆของ GPS รวมเข้ากับดาวเทียมดวงใหม่ และระบบควบคุมการปฏิบัติการตัวใหม่

เครื่องไม้เครื่องมือ GPS มิได้มีความต้องการที่จะให้ผู้ใช้ส่งข้อมูลอะไรก็ตามแล้วก็ตัว GPS เองก็สามารถทำงานได้โดยไม่ต้องใช้สัญญาณโทรศัพท์หรือตัวรับสัญญาณอินเตอร์เน็ตต่างๆด้วย แม้กระนั้นเทคโนโลยีพวกนี้ก็สามารถเข้ามาช่วยให้การจับสัญญาณของ GPS ได้ถูกต้องแล้วก็แม่นยำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ระบบ GPS ช่วยสำหรับในการระบุตำแหน่งสถานที่สำคัญต่างๆสำหรับใช้สำหรับการทหาร ใช้งานเกี่ยวกับวิศวกรรมโยธา รวมทั้งใช้ในเชิงพาณิชย์ให้แก่ธุรกิจทั่วทุกมุมโลก


GPS แบ่งได้กี่แบบ?


ที่พวกเราใช้งานอยู่ทั่วไป จะแบ่งได้เป็น 2 จำพวกหลักๆด้วยกัน คือ GPS Navigation System รวมทั้ง GPS Tracking System


GPS Navigation System


หรือจีพีเอสระบบนำทาง จะถูกใช้งานในรถยนต์ทั่วไป ซึ่งรูปแบบของมันนั้นจะเป็นการบอกแผนที่การเดินทางด้วยการป้อนข้อมูลของวัตถุประสงค์ลงไปในเครื่องนำทาง GPS แล้วระบบจะคำนวนเส้นทางหรือระยะห่างโดยรวมที่เราจะเดินทางให้ เพื่อเป็นการวางแผนการเดินทางได้

ถือว่าเป็นการใช้งาน GPS ในแบบที่เป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากสามารถใช้งานได้ง่าย สบาย เเละในตอนนี้ยังมีแอพพลิเคชั่น หรือเครื่องไม้เครื่องมือที่รองรับการใช้แรงงาน GPS ในรูปเเบบนี้เป็นจำนวนมาก และก็มีคุณประโยชน์อย่างมากถ้าหากใช้เพื่อสำหรับการเดินทาง ถ้าจะต้องเดินทางในที่ที่ไม่ทราบ หรือเปล่าเคยไปๆมาๆก่อน ก็มาสามารถนำทางไปยังเป้าหมายที่เราตั้งเอาไว้ได้


GPS Tracking System


จีพีเอสติดตาม ตามชื่อของมัน การใช้งานจะถูกเอาไปใช้สำหรับการติดตามยานพาหนะ รถยนต์ หรือแม้กระทั่งสัตว์เลี้ยง โดยมากใช้เพื่อคุ้มครองการหาย โดยพวกเราสามารถแบ่งจีพีเอสติดตามได้ออกเป็น 2 แบบด้วยกันหมายถึงเครื่องมือจีพีเอสติดตามแบบออฟไลน์ (GPS Offline Tracking) สามารถสำรวจเรื่องราวเดินทางได้ แม้กระนั้นไม่สามารถวิเคราะห์ตำแหน่งปัจจุบันหรือ Real Time ได้

และแบบที่สองเป็น เครื่องไม้เครื่องมือจีพีเอสติดตามแบบ ออนไลน์หรือครึ่งหนึ่งออฟไลน์ (GPS Real Time Tracking) ซึ่งจะดำเนินงานร่วมกับเครื่องใช้ไม้สอยดังเช่นโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ ที่พวกเราสามารถติดตามการเคลื่อนไหวแบบตอนนี้ได้ และยังสามารถมองประวัติการเดินทางย้อนหลังได้โดยทันทีอีกด้วย


GPS กับการใช้งานในชีวิตประจำวัน


ในขณะนี้ระบบสัญญาณ GPS ก็มีการพัฒนามากเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆเนื่องจากมีจำนวนการใช้แรงงานที่มากยิ่งขึ้น มีการใช้ประโยชน์ของระบบสัญญาณ GPS ที่มากขึ้นกว่าเดิม เว้นแต่ด้านการทหารรวมทั้งยังนำมาใช้ในโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนในตอนนี้เกือบทุกเครื่องเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดในชีวิตประจำวันไปแล้ว

เนื่องจากว่าการใช้แอพพลิเคชันต่างๆบนโทรศัพท์มือถือนั้น โดยมากล้วนอยากข้อมูลที่ได้รับมาจาก GPS เพื่อหาตำแหน่งของพวกเรา ยกตัวอย่างเช่น facebook ที่อยากรู้ว่าตำแหน่งที่ตั้งปัจจุบันของพวกเราอยู่ที่แหน่งใด เพื่อจะได้ช่วยพวกเราสำหรับในการหาเพื่อนฝูงที่อยู่รอบๆใกล้ๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้