นอนหลับในรถอย่างไรให้ปลอดภัย

393 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นอนหลับในรถอย่างไรให้ปลอดภัย

การขับรถทางไกลเป็นเวลานานๆ โดยที่ไม่ได้พักผ่อน มีอาการเหนื่อยล้าจากการขับรถ อาจจะทำให้ผู้ขับขี่เกิดการหลับในและก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นทางที่ดีที่สุดคือ การจอดรถหลับพักผ่อนสักหน่อย โดยอาจจะแวะปั๊มและนอนในรถก็ได้เพื่อให้ร่างกายได้พัก ก่อนที่จะเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางต่อไป


วิธีที่จะทำให้คุณนอนหลับในรถได้อย่างปลอดภัย


1. เลือกจุดจอดรถ
ควรเลือกสถานที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอ และต้องมีคนสัญจรไปมาตลอดเวลา อาจจะไม่ถึงกับพลุกพล่านแค่ไม่เปลี่ยวมากเกินไปก็พอ ให้อยู่ในจุดที่คนทั่วไปสามารถมองเห็นได้ เวลาที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นจะได้ร้องขอความช่วยเหลือได้ และที่สำคัญอากาศต้องถ่ายเทสะดวก
2.   ล็อครถตลอดเวลา   ป้องกันอันตรายจากมิจฉาชีพและผู้ไม่ประสงค์ดี
3.   ดับเครื่องยนต์และลดระดับกระจก 
 ไม่ควรสตาร์ทรถและเปิดแอร์ขณะนอนโดยเด็ดขาด เพราะจะส่งผลให้หายใจไม่ออกและอาจเสียชีวิตได้
 4. ตั้งเวลาการนอนหลับ 
 การนอนหลับที่ดีนั้น ไม่ใช่ว่ายิ่งนานจะยิ่งดี เพราะเช่นนี้เราควรตั้งเวลาปลุก งีบหลับเพียง 15 – 20 นาที เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการลดความเหนื่อยล้าจากการเดินทางและฟื้นฟูความสดชื่นให้กับร่างกายได้อย่างเต็มที่
 5.   เตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง 
พอตื่นแล้วอย่าลืมเช็คทรัพย์สินภายในรถ และสภาพของรถตัวเองด้วยว่าพร้อมหรือยัง หาเครื่องดื่มเย็นๆ ให้สดชื่น ล้างหน้าให้ตาสว่าง
ที่มา : https://www.e-toyotaclub.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้