เทคนิคการดูแลรถติดแก๊ส

275 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการดูแลรถติดแก๊ส

ในยุคที่อะไรๆ ก็แพง อะไรประหยัดได้เราก็ต้องประหยัด ทำให้ใครหลายคนต้องลดค่าใช้จ่ายการเดินทาง โดยนำรถยนต์ส่วนตัวมาติดแก๊ส แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการต้องดูแลรักษารถยนต์มากขึ้นกว่ารถที่ใช้น้ำมันปกติ เพราะรถยนต์ที่ใช้แก๊สตัวเครื่องยนต์จะมีอุณหภูมิสูงกว่ารถใช้น้ำมัน ทุกอย่างเลยต้องทำงานมากขึ้น เพราะฉะนั้นเราควรหันมาดูแลรถของเราอย่างถูกวิธี วันนี้ DTC จึงมีเทคนิคการดูแลรถติดแก๊ส มาฝากกันครับ


เทคนิคการดูแลรถติดแก๊ส


1. เลือกศูนย์บริการติดตั้งระบบแก๊สที่ได้มาตรฐาน
ติดตั้งระบบแก๊สกับศูนย์บริการที่ได้มาตรฐาน หากระบบแก๊สหรืออุปกรณ์เกี่ยวกับการใช้งานแก๊สมีปัญหาควรให้ทางศูนย์เป็นผู้ซ่อมให้ อย่าดัดแปลงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบแก๊สเองเด็ดขาด
 
2. หมั่นสังเกต ตรวจหาความผิดปกติต่างๆ   ของรถเรา
เพราะรถยนต์ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้แก๊ส เมื่อตัวรถติดแก๊สไปแล้วเกิดอาการผิดปกติขึ้นมาก็อาจจะกระทบกับระบบการทำงานบางอย่างได้ ผู้ใช้รถจึงจำเป็นต้องระมัดระวังและหมั่นสังเกตความผิดปกติของรถให้รอบคอบยิ่งขึ้น
 
3.  การเช็คระยะ
ไม่ว่ารถจะเติมน้ำมันหรือแก๊สก็ต้องเช็คระยะกันทั้งนั้น เพราะเป็นตัวชี้วัดเบื้องต้นว่าเราใช้รถมามากน้อยแค่ไหน ซึ่งโดยปกติรถจะมีระยะเวลา นัดเช็คระยะตามที่มาตรฐานกำหนด   ยิ่งเมื่อรถติดแก๊สยิ่งควรใส่ใจมากขึ้นไปอีก
 
4.   อย่าลืมเติมน้ำมันติดรถไว้เสมอ
ก็จริงอยู่ที่หันมามาใช้แก๊สแทนน้ำมันแล้ว แต่ก็ควรเติมน้ำมันติดถังเอาไว้บ้างแถมเผื่อวันไหนฉุกเฉินขับรถอยู่แล้วแก๊สหมด และยังเป็นการป้องกันไม่ให้ตัวถังน้ำมันรถเกิดอาการเป็นสนิม
 
5.   สตาร์ทและดับเครื่องยนต์ควจจะใช้น้ำมัน
การสตาร์ทด้วยน้ำมันเครื่องจะติดง่ายกว่าและเครื่องไม่สั่น และก่อนจะดับเครื่องให้เปลี่ยนระบบแก๊ส มาเป็นน้ำมันก่อนถึงที่ซัก 500 เมตร เพื่อให้น้ำมันเข้าไปหล่อลื่นหัวฉีดน้ำมัน ห้องเผาไหม้ และกระบอกสูบให้ทำงานดีขึ้น
 
ขอบคุณที่มา  :   tqm  ,   toyotanont


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้