ใบขับขี่หมดอายุเกิน 1-3 ปี ไม่ต้องสอบข้อเขียน-ขับรถ

568 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใบขับขี่หมดอายุเกิน 1-3 ปี ไม่ต้องสอบข้อเขียน-ขับรถ

ใบขับขี่หมดอายุเกิน 1-3 ปี ไม่ต้องสอบข้อเขียน-ขับรถ


กรมการขนส่งทางบกได้ออกประกาศให้ผู้ที่ถือใบอนุญาตขับรถ ได้รับการยกเว้นการทดสอบข้อเขียนกรณีสิ้นอายุเกิน 1 ปี แต่ไม่เกิน 3 ปี และยกเว้นการทดสอบขับรถกรณีสิ้นอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้น (สอบใบขับขี่)

กรมการขนส่งทางบกประกาศให้ผู้ที่ถือใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ ได้รับการยกเว้นการทดสอบข้อเขียนกรณีสิ้นอายุเกิน 1 ปี แต่ไม่เกิน 3 ปี และยกเว้นการทดสอบขับรถกรณีสิ้นอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไปในระหว่างวันที่ 10 เมษายน – 30 มิถุนายน 2564 ขณะที่ผู้ถือใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถขนส่ง จะได้รับยกเว้นการทดสอบขับรถกรณีสิ้นอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป

กรมการขนส่งยังได้ประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความร่วมมือผ่อนผันการใช้กฎระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง กับผู้ที่ได้รับใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สิ้นอายุแล้ว ยังคงสามารถใช้แสดงตนได้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 นี้

ส่วนผู้ที่จองคิวเข้ารับบริการ ณ สำนักงานขนส่งทุกแห่ง ผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ซึ่งตรงกับช่วงที่กรมการขนส่งทางบกงดให้บริการ จะยังคงได้รับสิทธิ์ในการเข้ารับบริการภายหลังจากที่มีประกาศเปลี่ยนแปลงหลังจากนี้ โดยกรมการขนส่งจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง


ขอบคุณที่มา : กรมการขนส่งทางบก,  sanook

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้