วิธีดูแลใบปัดน้ำฝน

241 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีดูแลใบปัดน้ำฝน

วิธีดูแลใบปัดน้ำฝน


1. หมั่นทำความสะอาดที่ปัดน้ำฝน
     เนื่องจากยางที่ปัดน้ำฝน จำเป็นต้องได้รับการทำความสะอาดเป็นประจำสม่ำเสมอ โดยยกก้านใบปัดน้ำฝนขึ้นและใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดตามแนวยาวของใบปัดน้ำฝน
2. ควรจอดรถในที่ร่ม
     เพื่อป้องกันแสงแดดที่อาจทำร้ายยางปัดน้ำฝนให้แข็งกรอบและเสื่อมสภาพเร็ว หรือถ้าเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องจอดรถตากแดด ห้ามยกก้านที่ปัดน้ำฝนขึ้น เพราะเมื่อเรายกขึ้นสปริงก็จะยืดขึ้น ยิ่งเมื่อจอดตากแดดเป็นระยะเวลานานจะทำให้ตัวสปริงเสื่อมได้เร็วกว่าปกติ
3. ตรวจสภาพยางที่ปัดน้ำฝนเป็นประจำ
     ตรวจด้วยการสัมผัส คือ การจับยางปัดน้ำฝนดูว่าตัวยางนั้นมีความแข็งและเป็นขุยหรือไม่ หากแข็งหรือเป็นขุยหรือมีชิ้นส่วนยางหลุดออกมา เราขอแนะนำให้เปลี่ยนยางปัดน้ำฝนทันที เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย
4. สังเกตรอยบนกระจก
     คุณลองสังเกตรอย หรือทำการทดสอบการทำงานของยางปัดน้ำฝนว่ามีเสียงฝืดหรือเปล่า ถ้าหากปัดแล้วเกิดรอยคราบหรือมีเสียงฝืดเราขอแนะนำว่าให้เปลี่ยนยางด้วยเช่นกัน เพราะถ้าปล่อยไว้นานอาจจะได้รอยที่ลึกมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นควรจัดการเปลี่ยนก้านที่ปัดน้ำฝน
ข้อมูลที่ DTC นำมาฝากนั้นล้วนเป็นเรื่องง่ายๆ ที่เพื่อนๆ สามารถทำตามและเช็กที่ปัดน้ำฝนได้ด้วยตัวเองที่บ้าน แต่อย่างไรแล้วเพื่อนๆ ควรขับรถในช่วงหน้าฝนนี้อย่างระมัดระวัง ไม่ประมาทกันนะครับ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ DTC ขอแนะนำเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจอยากติด GPS เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ หรือควบคุมพฤติกรรมพนักงานขับรถ กรอกข้อมูลด้านล่างเลยครับ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้