วิธีซ่อนจีพีเอสในรถ

252 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีซ่อนจีพีเอสในรถ

วิธีซ่อนจีพีเอสในรถ 


     ถึงแม้ว่าการติดตั้ง GPS ติดรถยนต์ จะมีขั้นตอนในการติดตั้งที่ไม่ยุ่งยาก ติดตั้งง่ายและใช้เวลาไม่นาน แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่าการติดตั้ง GPS ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถเก๋ง รถกระบะ หรือรถขนาดใหญ่ คือ ตำแหน่งสำหรับติดตั้งหรือที่ซ่อน GPS ในรถนั่นเอง ด้วยเพราะหลายคนไม่ได้มีเป้าหมายในการติดตั้ง GPS เพื่อป้องกันรถหาย ตรวจสอบการทำงาน หรือวางแผนการขับขี่เท่านั้น แต่ผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อยเลือกใช้ GPS เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมของคนขับรถ คนงานหรือลูกจ้าง รวมไปถึง การติดตั้งเพื่อใช้ตรวจสอบพฤติกรรมของคนรัก  แล้วแบบนี้จะซ่อน GPS ในรถอย่างไร ให้คนขับรถหา GPS ของเราไม่เจอ


เลือกจีพีเอสติดรถให้เหมาะสมกับการใช้งาน

     แน่นอนว่า ก่อนการซ่อนจีพีเอสในรถให้หาเจอได้ยากที่สุด สิ่งสำคัญในลำดับแรกที่เราต้องคำนึงถึง คือการเลือกจีพีเอสติดรถให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ในการใช้งานของเรา โดยเฉพาะตัวจีพีเอส ไม่ควรเป็นจีพีเอสแบบเชื่อมต่อพอร์ต OBD2 เพราะต้องเสียบตัวจีพีเอสเข้ากับพอร์ตของตัวรถ ทำให้สามารถหาจีพีเอสได้ง่าย นอกจากนี้ ประเภทของรถที่เราจะติดจีพีเอสก็สำคัญเช่นกัน เพราะในปัจจุบันมีจีพีเอสให้เราเลือกใช้งานหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น จีพีเอสติดรถเล็ก รถยนต์ส่วนบุคคลต่างๆ หรือจีพีเอสติดรถใหญ่ อย่างเช่น รถบรรทุก รถหกล้อ รถขนส่งสินค้า รถขนของ ซึ่งถ้าต้องการลดความยุ่งยาก ควรเลือกจีพีเอสที่สามารถงานใช้ได้กับรถทุกประเภท เป็นจีพีเอสขนาดเล็ก มีแบตเตอรี่ในตัวและไม่ต้องต่อไฟ จะสะดวกมากที่สุด


ซ่อนจีพีเอสอย่างไรให้หาไม่เจอ


     สำหรับวิธีการซ่อน GPS ติดรถยนต์ ให้หาไม่เจอนั้น ควรซ่อนในบริเวณที่ไม่ใช่จุดสนใจ อย่างเช่น บริเวณแผงหน้าปัด เพราะบริเวณนี้มีส่วนประกอบอื่นๆ ของตัวรถมากมาย ช่วยให้เราสามารถซ่อนจีพีเอสได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ควรซ่อนในบริเวณที่คาดไม่ถึง อย่างเช่น ใต้เบาะรองนั่ง ใต้พรมที่นั่งด้านหลัง คอนโซลกลาง ช่องเก็บของต่างๆ ซ่อนในกระเป๋าเก็บของ รวมไปถึงที่เก็บสัมภาระท้ายรถ  

     ส่วนบริเวณที่ไม่ควรซ่อน GPS ติดรถยนต์ ได้แก่ กันชนหน้าหลัง ระบบช่วงล่าง  โครงรถ บริเวณที่เป็นพลาสติก และบริเวณต่างๆ ที่อยู่นอกตัวรถ เพราะถึงแม้ว่าบางตำแหน่งจะเป็นจุดที่ดีที่สุดในการซ่อนจีพีเอส ชนิดที่หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ หรือเป็นจุดที่ใครก็คาดไม่ถึง แต่ตำแหน่งต้องห้ามที่เรากล่าวมานี้ อาจเป็นจุดอับในการส่งสัญญาณ ทำให้เกิดปัญหาในการแสดงผล หรืออยู่ในบริเวณที่มีความร้อนสูง อาจทำให้ GPS ติดรถยนต์ เกิดความเสียหาย ไม่สามารถใช้งานได้หรือหลุดร่วงหายไปได้นั่นเอง

     เพราะฉะนั้น หากจะซ่อนจีพีเอสไม่ให้ใครหาเจอ อย่าลืมนำวิธีซ่อนดีๆ ที่เรานำมาฝากนี้ไปลองใช้กันดู รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวัง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้