การหาพิกัด GPS

189 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การหาพิกัด GPS

การหาพิกัด GPS

การหาพิกัด GPS คือ การหาตำแหน่งของจุดบนโลกโดยใช้ GPS (Global Positioning System) ซึ่งเป็นระบบการนำทางที่ใช้สัญญาณจากดาวเทียมเพื่อหาตำแหน่งในเวลาจริงบนโลก การหาพิกัด GPS สามารถทำได้โดยใช้อุปกรณ์ GPS เช่น GPS receiver หรือโทรศัพท์มือถือที่มีฟังก์ชั่น GPS ซึ่งจะแสดงพิกัดตำแหน่งของจุดบนแผนที่ โดยการหาพิกัด GPS จะใช้ระบบพิกัด WGS84 ซึ่งเป็นระบบพิกัด GPS ที่ใช้งานอย่างแพร่หลายทั่วโลก

หรือสามารถใช้เครื่องมือ GPS ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในการหาพิกัด GPS ได้ เช่น GPS tracker หรือ GPS receiver ซึ่งสามารถติดตั้งบนยานพาหนะ หรือเครื่องมือที่ใช้ในการทำงานในสนาม เช่น การทำแผนที่ การวิเคราะห์ภูมิศาสตร์ การเก็บข้อมูลภูมิประเทศ เป็นต้น

การหาพิกัด GPS นั้นสามารถทำได้ทุกที่ที่มีสัญญาณ GPS และอุปกรณ์ GPS ที่ใช้งานมีความแม่นยำ แต่อาจมีปัญหาในบางพื้นที่ที่มีสิ่งกีดขวาง หรือมีสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนทำให้สัญญาณ GPS ลดความแม่นยำลงได้

 

GPS tracker

GPS tracker หรือ GPS tracking คือเทคโนโลยีที่ใช้ GPS เพื่อติดตามตำแหน่งและเคลื่อนที่ของวัตถุหรือบุคคล โดยมีอุปกรณ์หรือโปรแกรมที่ติดตั้งบนอุปกรณ์เพื่อระบุตำแหน่งของวัตถุหรือบุคคลได้ โดย GPS tracker สามารถติดตั้งบนพาหนะ เช่น รถยนต์ รถบรรทุก รถโดยสาร หรืออุปกรณ์อื่นๆ เพื่อติดตามตำแหน่งของพวกเขาได้

GPS tracking สามารถใช้งานได้ในหลายสถานการณ์ เช่น การติดตามพนักงานบริษัทที่เดินทางไปเยี่ยมลูกค้า การติดตามพนักงานส่งของหรือรถบรรทุก การติดตามสินค้าในการขนส่ง การติดตามสัตว์เลี้ยง เป็นต้น

การใช้ GPS tracker หรือ GPS tracking นั้นมีประโยชน์อย่างมาก เช่น ช่วยให้รู้ตำแหน่งและเคลื่อนที่ของพวกเขา ช่วยลดความเสี่ยงในการสูญหายของพวกเขา ช่วยลดความเสี่ยงในการถูกขโมย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานขององค์กร เป็นต้น

gps ติดตามพนักงานบริษัทที่เดินทางไปเยี่ยมลูกค้า การติดตามพนักงานส่งของหรือรถบรรทุก

เป็นการใช้เทคโนโลยี GPS ในการติดตามตำแหน่งและเคลื่อนที่ของพนักงานหรือพาหนะ ซึ่งสามารถสร้างประโยชน์ให้กับองค์กรได้หลายเรื่องดังนี้

ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย: การติดตามพนักงานหรือพาหนะเป็นสิ่งที่สามารถช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน โดยสามารถเลือกเส้นทางที่สั้นที่สุด หรือสามารถปรับเส้นทางเมื่อเกิดปัญหาต่างๆ เช่นการจราจรหนาแน่น การสร้างความเสี่ยง ฯลฯ

เพิ่มประสิทธิภาพ: การติดตามพนักงานหรือพาหนะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการดำเนินงาน โดยสามารถตรวจสอบการทำงานของพนักงานได้ว่าเขากำลังเดินทางไปยังลูกค้าหรือไม่ สามารถตรวจสอบเวลาการเดินทางและการพักผ่อนของพนักงานได้ว่าเหมาะสมกับเวลาหรือไม่ และสามารถปรับปรุงกระบวนการการทำงานให้ดียิ่งขึ้น
ป้องกันการขโมย: การติดตามพนักงานหรือพาหนะสามารถช่วยป้องกันการขโมย โดยสามารถตรวจสอบตำแหน่งของรถ 
 
 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้