GPS มือถือ

214 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GPS มือถือ

GPS โทรศัพท์มือถือ

GPS โทรศัพท์มือถือคือฟังก์ชันหรือความสามารถในโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบ GPS เพื่อระบุตำแหน่งที่ตั้งของอุปกรณ์ โดยส่วนมากแล้วโทรศัพท์มือถือที่รองรับ GPS จะมีแอปพลิเคชันที่ช่วยในการนำทางหรือค้นหาสถานที่ต่างๆ อย่างเช่น Google Maps, Apple Maps, หรือ MapQuest เป็นต้น ผู้ใช้งานสามารถเปิดแอปพลิเคชันดังกล่าวแล้วระบุสถานที่ปลายทางหรือตำแหน่งที่ต้องการได้ แล้วโทรศัพท์จะแสดงตำแหน่งปัจจุบันและเส้นทางการเดินทางจากตำแหน่งปัจจุบันไปยังสถานที่ปลายทางโดยใช้ GPS ในการคำนวณเส้นทางและเวลาที่ใช้เดินทางได้

 

แอปพลิเคชันหลายแบบที่ช่วยในการนำทาง

มีแอปพลิเคชันหลายแบบที่ช่วยในการนำทาง ดังนี้


1. Google Maps - แอปพลิเคชันนำทางที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก มีฟีเจอร์ครบครัน เช่น ค้นหาสถานที่, สร้างเส้นทาง, แสดงข้อมูลการจราจรและการเดินทางสาธารณะ และภาพถ่ายจากกล้องถ่ายภาพเพื่อช่วยในการนำทางหรือแสดงเส้นทางการเดินทางไปยังจุดหมายต่างๆ และสถานที่ใกล้เคียงอื่นๆ
2. Waze - แอปพลิเคชันนำทางที่มีคนใช้งานกันเป็นจำนวนมาก มีฟีเจอร์ในการแจ้งเตือนการจราจรและอุปสรรคต่างๆ และแบ่งปันข้อมูลเส้นทางกับผู้ใช้งานอื่น และแสดงข้อมูลการจราจรและข้อมูลสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่
3. Apple Maps - แอปพลิเคชันนำทางที่อยู่ในระบบ iOS ของ Apple มีฟีเจอร์ครบครัน ใช้ระบบ GPS เพื่อระบุตำแหน่งที่ตั้งของอุปกรณ์มือถือ นอกจากนั้นยังสามารถแสดงเส้นทางการเดินทางไปยังจุดหมายต่างๆ และสถานที่ต่างๆ อีกด้วย ในแต่ละเวอร์ชั่นยังมีการปรับปรุงฟีเจอร์เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง
4. MapQuest - แอปพลิเคชันนำทางที่มีความแม่นยำสูง มีฟีเจอร์เด่น ๆ เช่น การค้นหาสถานที่ และการแสดงเส้นทางการเดินทางในประเทศและต่างประเทศ
5. HERE WeGo - แอปพลิเคชันนำทางที่มีฟีเจอร์ครบครัน และมีฟีเจอร์เด่นเช่นการแสดงข้อมูลการเดินทางสาธารณะ และฟีเจอร์การนำทางด้วยรถยนต์ โดยอาศัยข้อมูลจากแหล่งข้อมูลมากมายเช่น Foursquare และ TripAdvisor

ข้อมูลที่ใช้ในการนำทางด้วยรถยนต์มาจากแหล่งข้อมูลหลายแหล่ง เช่น Google Maps และ Waze ใช้ข้อมูลจากผู้ใช้งานร่วมกันในการติดตามเส้นทางและอัปเดตข้อมูลการจราจร และสถานที่ต่างๆ ที่อยู่บนเส้นทาง

แหล่งข้อมูลอื่นๆ ที่ใช้ในการนำทางด้วยรถยนต์ได้รวมถึงแผนที่, ฐานข้อมูลของถนนและถนนหลัก, ระบบจราจร, ข้อมูลสภาพอากาศ, ภูมิศาสตร์, และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เป็นต้น

ด้วยการใช้ข้อมูลจากแหล่งข้อมูลเหล่านี้ ระบบนำทางด้วยรถยนต์สามารถแสดงเส้นทางที่ถูกต้องและเลือกเส้นทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ได้อย่างแม่นยำและเร็วขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้