GPS ติดตามรถ สิ่งสำคัญ สำหรับธุรกิจขนส่ง

358 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GPS ติดตามรถ สิ่งสำคัญ สำหรับธุรกิจขนส่ง

GPS ติดตามรถ สิ่งสำคัญ สำหรับธุรกิจขนส่ง


GPS ติดตามรถ ให้ประโยชน์มากกว่าที่เราคิดไว้ ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจที่มีรถยน์หลายคัน หรือจะติดตามรถยนต์ของคนภายในครอบครัวก็มีประโยชน์ได้ไม่แพ้กัน

การใช้งาน GPS ในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งจะมีอยู่ 2 อย่างหลักๆ ที่นิยมใช้กันทั่วไป คือ GPS นำทาง และ GPS ติดตาม ซึ่งเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันได้นำระบบ GPS ทั้ง 2 ตัวนี้ มาใช้งานกับรถยนต์มากขึ้น เพื่อความสะดวกในการเดินทาง ด้วยฟังก์ชั่นการนำทางภายในรถ และ GPS ติดตามรถ เพื่อใช้ติดตามรถยนต์ ในกรณีที่คุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่มีรถต้องดูแลหลายคัน พนักงานเซลในองค์กร หรือต้องการติดตามรถยนต์ของคนในครอบครัว ก็สามารถทำได้ไม่ยาก

นอกจากการติดตามเฉยๆแล้ว การนำการใช้ GPS ติดตามรถ ไปประยุกต์ใช้งานในรูปแบบต่างๆ กลายมาเป็นสิ่งสำคัญให้กับธุรกิจได้มากมาย เช่น ธุรกิจขนส่ง ธุรกิจที่ใช้รถยนต์จำนวนมาก ซึ่งการนำมาใช้งานนั้นไม่ใช่เพื่อติดตามอย่างเดียว แต่เพื่อการติดตามงาน การประเมินคุณภาพ การดำเนินงานภายในเวลาที่กำหนดไว้ เพื่อการบริการที่ได้คุณภาพเป็นต้น



ฟังก์ชั่นที่สามารถทำงานร่วมกับ GPS ติดตามรถ


คำว่า “ติดตาม” ในที่นี้ หมายถึง การที่เราสามารถรู้ได้ว่า ผู้ขับขี่ขับไปไหน จอดรถตรงไหน ใช้เวลาเดินทางเท่าไหร่ แต่นั้นยังไม่เพียงพอกับการใช้งานเพื่อธุรกิจ ดังนั้นจึงมีการนำเอาเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาใช้งานร่วมกับ GPS ติดตามรถ เพื่อให้สามารถครอบคลุมการใช้งานได้อย่างครบวงจร ซึ่งเราจะเรียกการจัดการนี้ว่า ฟลีท เมเนจเมนท์ (Fleet Management) หรือ การจัดการกองยานพาหนะ นั้นเอง


ระบบจับความเร็ว RPM



เราสามารถกำหนดความเร็วของผู้ขับขี่ได้ โดยการตั้งนโยบายหรือข้อกำหนดภายในองค์กร หรือหากไม่มี เราสามารถตรวจเช็คได้ ผ่านจากมอนิเตอร์ (จอคอม, สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต) ว่าผู้ขับขี่รถยนต์นั้นๆ ใช้ความเร็วในขณะนี้เท่าไหร่ เพราะหากใช้ความเร็วเกินกำหนด นั้นคือความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุ หรือผิดกฏหมายได้ ซึ่งนั้นจะทำให้เราต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มแน่นอน


GPS ติดตามรถ เพื่อช่วยตามรถที่ถูกขโมย


เปอร์เซ็นต์การโจรกรรมรถยนต์มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในปัจจุบัน และหัวขโมยก็มีวิธีการในการขโมยมากขึ้น ซึ่งทำให้สัญญาณกันขโมยแทบช่วยอะไรคุณไม่ได้เลย ยิ่งโดยเฉพาะหากคุณไม่ได้อยู่ใกล้กับตัวรถ เช่น คุณจอดรถไว้ที่ลานจอดรถแล้วไปดูหนัง กินข้าว หรือต้องจอดรถไว้อีกที่ และต้องเดินเท้า หรือเข้าตึกรามบ้านช่อง ซึ่งทำให้คุณแทบจะไม่ได้ยินเสียงกันขโมยนั้นได้เลย

วิธีเดียวสำหรับการจัดการสิ่งนี้คือการมี GPS ติดรถยนต์ไว้ เพราะมันจะทำให้สามารถติดตามรถของคุณทุกที่ ไม่ว่าจะไกลแค่ไหนและได้ตลอดเวลา เพียงแค่เข้าแอพพลิเคชั่นเท่านั้น กล่อง GPS ที่ถูกติดตั้งในรถ ก็มีขนาดเล็ก และอยู่ในจุดที่ไม่สามารถมองเห็นได้ แต่หากถูกถอดออก สัญญาณก็จะเตือนเข้าในระบบทันทีและจะแจ้งเตือนเข้ามือถือคุณให้ทราบ เพื่อจัดการได้ทันถ่วงที

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้