8 ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

1811 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 ข้อ ควรรู้ ก่อนตัดสินใจ ซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ถ้าจะให้นิยามของ ปัญหาโลกแตก สำหรับหลายต่อหลายคน ก็คงมีเรื่อง"น้ำมันแพง ค่าแรงต่ำ " ที่ขึ้น Top ten  ให้ต้องถกเถียงกันตลอด เป็นปัญหา ที่แก้ยาก เพราะ รถ ก็ต้องใส่น้ำมัน  แต่ละเดือน ค่าใช้จ่ายในส่วนของ ค่าน้ำมัน บวกลบคูณหาร แต่ละครัวเรือน เป็นภาระที่หนักเอาการ มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า จึงเข้ามามีบทบาท และ เป็นทางเลือก ของคนรุ่นใหม่

        โดยพื้นฐานเราจะมีข้อมูลของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ว่า ไม่ใช้น้ำมันเลย ใช้แรงขับเคลื่อนจากระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ในรูปแบบแบตเตอรี่ แต่หากจะตัดสินใจ ซื้อ มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าสักคัน เราควรเตรียมข้อมูลที่สำคัญ เพื่อเป็นแนวทาง ว่ารุ่นไหน สเปคเครื่อง เป็นยังไง เหมาะกับวัย และความต้องการของเรา มากน้อยเพียงใด วันนี้เราจึงมี ทริป 8ข้อ ที่คุณควรรู้ ก่อน ตัดสินใจ ซื้อมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้ากัน

  1. มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ถูกยกระดับ ให้จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายได้แล้ว เราควรศึกษา ขั้นตอน หลักเกณฑ์ เอกสาร รายละเอียดของการจดทะเบียน เป็นต้น

2 .  เลือกตัวรถ ที่ตอบโจทย์กับอาชีพ ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของตัวเอง รวมทั้งครอบครัว อย่าเลือก เพียงเพราะ ถูกใจ ดีไซด์สวย

3.ศึกษา Deteil และ สเปคของแต่ละรุ่น อย่างละเอียด เพราะแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกัน อธิ รูปทรง ฟังส์ชั่น ปริมาณความจุแบตเตอรี่  ปริมาณแรงมอเตอร์ ของแต่ละรุ่น

4. ราคา หาข้อมูลราคา ในแต่ละรุ่น ว่า ราคานั้น ๆเราสามารถ จับต้องได้ไหม คำนวน เงินในกระเป๋าตัวเองเป็นหลักด้วย

 5. เลือกผู้ผลิต ที่วางใจได้ ในมาตรฐานของการผลิต และออฟชั่นที่คลอบคลุมจนถึงบริการหลังการขายที่ดีด้วย

6. มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า สามารถ โดนน้ำ โดนฝุ่นได้ ล้างทำความสะอาดตัวรถได้ ขับกลางฝนได้ แต่ต้องรีบเช็ดให้สะอาด และแห้งทันที

7. ข้อควรทราบสำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า คือ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จะขับขี่ได้ดี ก็ต่อเมื่อ อยู่บนที่ราบเท่านั้น เราจึงควรทราบ เพื่อความระมัดระวัง ในการขับขี่

8. ทำความเข้าใจในส่วนของกลไกแบตเตอรี่ ว่า เราจะต้อง วางแผนการเดินทาง ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เพราะแบตเตอรี่ ทุกตัว เมื่อชาร์ตแบตเต็มแล้ว จะมีระยะทางการวิ่ง ในลิมิตของแต่ละรุ่นอยู่แล้ว

      อย่างไรก็ตามนัยยะสำคัญ ของการสร้างฟังก์ชัน ให้ได้รับความนิยมในกลุ่มเป้าหมาย ไม่เพียงแต่เป็นกลไกทางตลาดเท่านั้น แต่ทว่า เพื่อ เป็นแรงผลักดัน ให้ พลังงานไฟฟ้า ได้ เป็นตัว ทดแทนพลังงานเชื้อเพลิง และ ลดมลพิษทางอากาศ ที่เป็นที่มาของ การเกิดสภาวะเรือนกระจก ไปด้วยพร้อมๆกัน


สนใจติดต่อ 080-2956052

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้