ข่าวสาร/บทความ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ปัจจุบันคนใช้รถจักรยานยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์ กันมากขึ้น เพราะว่าช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปไหนมาไหน ทั้งยังสามารถขับซอกแซกไปตามที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะบนเส้นทางการจราจรที่ติดขัด ซึ่งนอกจากจะมีรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมันแบบทั่วไปแล้ว ยังมีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ช่วยในเรื่องของสิ่งแวดล้อมอีกด้วย แล้วการใช้ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ดีกว่ารถใช้น้ำมันยังไง เราไปหาคำตอบกับ masii กันเลยค่ะ

วงการตลาดรถระบบพลังงานไฟฟ้า ในกลุ่มเป้าหมายของไทยในขณะนี้ มีการขยับตัว ที่มากขึ้นทั้งทางผู้ผลิตเอง และทั้งผู้บริโภค เนื่องจาก ฟังก์ชันและ Option ของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ในช่วงยุคสมัยนี้ มีความสามารถมากขึ้น โดยผู้ผลิต พยายามคิดค้นและใส่รายละเอียด ให้ดู match กับกลุ่มเป้าหมาย ทางการตลาด และผลพลอยได้ จากการแข่งขันทางการตลาดนี้ ผู้ที่สนใจอย่างเราๆ จะมีมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าที่มีฟังชั่นล้ำๆ เพิ่มขึ้น

คุณมีความรู้ ความเข้าใจ เรื่องระบบพลังงานไฟฟ้า ดีแค่ไหน ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่ง ที่มีความสนใจ ในการนำพลังงานไฟฟ้ามาใช้ทดแทนพลังงานเชื้อเพลิงน้ำมัน ก็ต้องห้ามพลาด รายละเอียดของตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแต่ละตัวที่บริษัท deco กรีนเอ็นจิเนียริ่ง ได้ศึกษา เพื่อพัฒนา ปรับให้เข้ากับ สถานการณ์และความเป็นอยู่ในยุคปัจจุบัน

ยังจะเห็นได้ว่าในยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้หลายต่อหลายครอบครัวเริ่มหันมาสนใจ และเข้มงวดในรายละเอียดของรายจ่าย ในแต่ละเดือนมากขึ้น ปฏิเสธไม่ได้เลย ว่าค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าน้ำมันสูงมาก ในทุกๆบ้านมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับ กลุ่มคน ที่มีความคิด ก้าวไกล ด้วย การวิเคราะห์ไว้แล้วว่า สามารถประหยัด เงินในกระเป๋าได้

หลายคนทราบดีว่า ขนาดนี้ เครื่องยนต์ ที่ใช้มอเตอร์ ไฟฟ้า เป็นตัวขับเคลื่อน ได้ถูก ผลิตออกมา ในรูปแบบของ จักรยานยนต์ไฟฟ้า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ทั้งในแบบ 2 ล้อและ สามล้อ ผู้ผลิตหลายๆเจ้า ที่ ที่วาง Concept และกลุ่มเป้าหมาย ไปใน ตลาดของวัยรุ่น วัยหนุ่ม วัยกลางคน เป็นค่านิยม รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพิ่มมากขึ้น ไม่ใช่แค่รูปทรง และฟังก์ชันล้ำๆแล้ว เหตุผลหลักๆ ที่ทุกคน หันมาให้ความสนใจกับพลังงานไฟฟ้า มันก็คือความประหยัด และ ความปลอดภัย ที่มากกว่ารถมอเตอร์ไซค์ในแบบเดิม

เชื่อว่าคำถามนี้ เป็นคำถามที่หลายต่อหลายคน ถามข้อสงสัยและเชื่อ ได้เลยว่า หลายคนหลายคน ต่างนำมาถกเถียงกัน และเชื่อมั่นในทฤษฎีของตัวเอง เป็นที่ตั้ง เหตุก็เพราะ ถ้าย้อนเวลา ไปเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ยานยนต์ที่ใช้ระบบไฟฟ้าในการขับเคลื่อน ได้ถูกคิดค้น ดัดแปลงใส่ไอเดีย ออกมาในรูปร่างของ เครื่องยนต์ไฟฟ้า

เป็นที่น่าจับตามอง ในระยะเวลา 1-2ปีที่ผ่านมานี้ พัฒนาการของระบบมอเตอร์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น จนคอมอเตอร์ไฟฟ้า และกลุ่มคนที่สนใจลดการใช้น้ำมัน ต้องใช้คำว่าอย่างใจจดใจจ่อเลยทีเดียว

ถ้าเรามีทางเลือก ว่า เราสามารถ ใช้งานรถ ของเราได้ โดยไม่ต้อง เติมน้ำมัน และ ในส่วนของค่าใช้จ่าย ที่เคยเป็นค่าน้ำมัน ก็จะกลายเป็นเงินเก็บ หรือไม่ก็แปลสภาพเป็น รายจ่ายในส่วนอื่นต่อไป

ถ้าจะให้นิยามของ ปัญหาโลกแตก สำหรับหลายต่อหลายคน ก็คงมีเรื่อง"น้ำมันแพง ค่าแรงต่ำ " ที่ขึ้น Top ten ให้ต้องถกเถียงกันตลอด เป็นปัญหา ที่แก้ยาก เพราะ รถ ก็ต้องใส่น้ำมัน แต่ละเดือนค่าใช้จ่ายในส่วนของ ค่าน้ำมัน บวกลบคูณหาร แต่ละครัวเรือน เป็นภาระที่หนักเอาการ มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า จึงเข้ามามีบทบาท และ เป็นทางเลือก ของคนรุ่นใหม่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้